Đoàn xã Phù Nham: Xây dựng đời sống văn hóa, bài trừ tệ nạn xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đoàn xã Phù Nham (Văn Chấn) có 684 đoàn viên thanh niên đang tham gia sinh hoạt tại 17 chi đoàn thôn bản và một chi đoàn nhà trường trực thuộc Đoàn xã. Trong 5 năm từ 2001-2006, Đoàn xã đã vận dụng sáng tạo các điều kiện để vượt qua khó khăn, thử thách, đạt những kết quả chủ yếu trên các lĩnh vực: công tác tuyên truyền, giáo dục Chủ nghĩa Mác-

công tác tuyên truyền, giáo dục Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phong trào thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội; phong trào thiếu nhi... Tiêu biểu hơn cả là phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, bài trừ các tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi.

Đoàn viên thanh niên xã đã không ngừng rèn luyện đạo đức, chấp hành pháp luật; đồng thời phối hợp với các chi bộ Đảng, các ban, ngành, đoàn thể và đặc biệt là ngành công an tuyên truyền thực hiện tốt Nghị quyết liên tịnh số 02. Từ đó làm cơ sở để thực hiện nghiêm túc việc chấp hành pháp luật, không vi phạm tệ nạn xã hội trong thanh niên và góp phần làm tốt vai trò tham mưu, nòng cốt và tổ chức thực hiện giảm tình trạng vi phạm trong thanh thiếu nhi. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của Đoàn đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức phương pháp phù hợp với từng đối tượng thanh niên, vì vậy chất lượng, hiệu quả được nâng lên. Khả năng tiếp cận, cập nhật các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong thanh niên nhanh nhạy hơn, hiệu quả hơn như: Chi đoàn Năm Hăn II, Năm Hăn III, Ta Tiu, Suối Mùa...

Từ công tác tuyên truyền, thanh niên Phù Nham đã thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động của Đoàn như: tham gia phòng chống ma túy, HIV/AIDS; tham gia cuộc thi tìm hiểu “Luật An toàn giao thông”, tổ chức thành công hội thi “Kiến thức bình đẳng giới” năm 2003; tham gia cuộc vận động cần, kiệm là nếp sống đẹp của thanh niên, tuyên truyền và thực hiện tốt Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị về công tác tiết kiệm trong cưới, tang và lễ hội. Đến nay, tình trạng thách cưới và các thủ tục gây tốn kém, lãng phí trong các bạn trẻ khi xây dựng gia đình đã có nhiều đổi mới. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền ca khúc cách mạng được tổ chức sôi nổi ở các cơ sở chi đoàn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tiêu biểu là các chi đoàn: Suối Mùa, Phù Ninh, Noọng Ỏ.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên còn là lực lượng chính vừa làm công tác tuyên truyền, vừa là nhân tố phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức vận động xây dựng gia đình văn hóa, làng bản văn hóa. Đến nay, toàn xã có một làng văn hóa cấp tỉnh, ba làng văn hóa cấp huyện.

Tuổi trẻ Phù Nham nhiệt tình hưởng ứng đã thúc đẩy phát triển các phong trào thi đua, học tập, tiến quân vào khoa học công nghệ, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần đưa năng suất, sản lượng lương thực đạt 10 tấn/ha/năm. Thanh niên trong xã còn tích cực đăng ký sản xuất, mỗi gia đình đoàn viên, thanh niên trồng ít nhất từ 500m2 đất vụ ba trở lên; phong trào thanh niên trồng rừng, phủ xanh đất trống đồi trọc đã góp phần nâng độ che phủ rừng toàn xã đạt 71% và nay toàn xã có 744,9 ha rừng khoanh nuôi.

Với những kết quả đạt được, Đoàn xã Phù Nham luôn được công nhận là một trong những đơn vị tiên tiến đi đầu trong công tác Đoàn của huyện Văn Chấn.

Ngọc Sơn

 

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục