Chọn chất liệu vải đẹp may váy mùa hè

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/5/2013 | 9:13:51 AM

Mùa hè là mùa để bạn tha hồ trưng diện những chiếc váy màu mè, kiểu cách. Và rất nhiều bạn gái đã lựa chọn cách mua vải để may váy thay vì mua sẵn.

Váy thun kẻ đen trắng đơn giản nhưng rất thời trang và thoải mái.
Váy thun kẻ đen trắng đơn giản nhưng rất thời trang và thoải mái.

Có thể với những bạn gái "dày dặn" kinh nghiệm may vá thì việc chọn vải hay chọn mẫu váy là việc rất dễ dàng. Tuy nhiên, với một số người chưa từng thử theo cách này thì bạn có thể tham khảo những lời khuyên dưới đây của Webphunu.net để có thể chọn được những loại vải phù hợp để may những chiêc váy thật ưng ý nhé!
1. Ren
Sang trọng, quyến rũ mà vẫn trẻ trung, nữ tính, chất liệu ren được coi là "bảo bối" của chị em phụ nữ. Nó không chỉ phù hợp với thời tiết mùa hè mà bạn có thể sử dụng suốt cả bốn mùa trong năm.


Hiện nay, ren cũng có rất nhiều loại như ren lưới, ren hoa, ren dày, ren mỏng, v... do đó, bạn có rất nhiều lựa chọn cho chất liệu này. Tuy nhiên, bạn nên chọn chất liệu ren dày dặn, không dễ bị xước và có độ dày vừa phải để tạo cảm giác thoải mái và mát mẻ trong những ngày hè nắng nóng.


Nếu may váy ren, bạn thường phải chọn thêm vải lót để không bị lộ những vùng nhạy cảm.


Ngoài váy ren hoàn toàn, bạn cũng có thể chọn phối cùng vải thun hoặc vải voan để vừa kín đáo lại vừa trẻ trung.



2. Voan
Voan là một chất liệu kinh điển để may váy mùa hè. Voan vừa mềm mại, bay bổng lại có rất nhiều mẫu mã, hoa văn nên chất liệu này dường như được tạo nên để "được may váy".
Cũng giống như ren, thông thường khi may váy voan, bạn cũng cần phải mua thêm lớp lót để không bị hở những phần nhạy cảm. Ngoài ra, chất liệu voan mềm mại và tạo độ xòe bồng tốt nên chính vì vậy chúng khá khó tạo kiểu phức tạp. Nên nếu bạn muốn may những chiếc váy cầu kì, kiểu cách, bạn nên cân nhắc khi sử dụng chất liệu voan.


Váy voan xòe xếp nếp đơn giản nhưng lại rất trẻ trung và không bao giờ lỗi mốt.


Váy voan hoa nhẹ nhàng và nữ tính thích hợp cả khi đi làm lẫn đi chơi.


Hoa văn ô vuông bàn cờ lạ và rất đẹp.


Ngoài may váy liền, bạn cũng có thể sử dụng voan để may chân váy.


Chân váy voan xòe bồng đem đến cảm giác rất lãng mạn và bay bổng giúp bạn thêm xinh tươi.
3. Thun
Muốn mát mẻ và thật thoải mái ngày hè, có lẽ bạn không nên bỏ qua chất liệu thun. Thun rất dễ tạo kiểu, từ đơn giản đến phức tạp, từ dáng suông hay dáng bó nên bạn có thể yên tâm khi chọn chất liệu này. Tại một số chợ hiện nay, thun còn được bán theo kg thay vì bán theo mét, do đó, bạn nên tham khảo tư vấn của người bán để có thể mua được chính xác số vải cần may.



Màu trắng đỏ tôn lên nước da hồng hào, trắng mịn.


Chân váy thun cũng tạo độ mềm rủ nhất định giúp bạn thêm nữ tính.




Bạn thích may váy bằng chất liệu nào? Hãy cùng Webphunu.net chọn lựa nhé!
(Theo Web Phunu)

Các tin khác

Những gợi ý dưới đây giúp đấng mày râu chọn và phối hợp mũ với quần áo cho phong cách của mình thật hợp mốt trong mùa hè này.

Có những lỗi trang điểm mà phụ nữ cũng mắc phả. (Ảnh minh họa)

Hãy cùng liệt kê 4 lỗi mà bất cứ phụ nữ nào cũng có lần mắc phải.

Chọn đồ uống phù hợp, ăn salad và tập luyện đều đặn để thoải mái diện váy áo bó sát.

Với sự kết hợp giữa áo sơ mi suông và chân váy suông, chị em phụ nữ sẽ không cần phải lo về số đo các vòng của mình. Nhờ đó, bạn sẽ cảm nhận được một cảm giác thật phóng khoáng và tự do.

Những chiếc váy, áo hay quần dáng suông không chỉ đem đến cảm giác thoải mái cho những ngày hè nắng nóng mà chúng còn giúp chị em phụ nữ thêm thời trang và sành điệu

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục