Các bước trang điểm cơ bản đẹp tự nhiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/7/2013 | 8:30:31 AM

Các bước trang điểm cơ bản khi trang điểm tự nhiên, cho da nhờn để có khuôn mặt đẹp tự nhiên và đầy quyến rũ.

Bước 1 : Rửa mặt trước khi trang điểm.

Hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước lạnh. Như vậy lỗ chân lông sẽ khít hơn, tránh dc sự xâm hại ( nếu có ) của mỹ phẩm sau này.Khuôn mặt sẽ sáng và sạch hơn. Sau đó thấm lại mặt bằng khăn bông.


Bước 1 cho khuôn mặt sạch sẽ (minh họa)

Bước 2 : Nước hoa hồng.

Cái này mình gọi là tonique hay toner. Công dụng cũng làm se lỗ chân lông và làm mịn da mặt, giúp cho kem dưỡng da thấm vào da hơn.


Dùng nước hoa hồng làm se lỗ chân lông và mịn da.

Bước 3 : Dùng kem dưỡng da trước khi trang điểm

Còn gọi là moisturiser giúp da giữ dc độ ẩm cần thiết, làm mịn da và còn nhiều chức năng khác nữa phụ thuộc vào từng loại kem.


Dùng kem dưỡng da để giữ độ ẩm


Bước 4 : Kem nền

Hay còn gọi là base. Sau khi bôi cái này, make up sẽ giữ dc lâu hơn, tránh bị trôi, mất màu. Nhiều loại kem nền có kiêm luôn kem dưỡng da nên đôi lúc bước 3 và 4 cso thể dc gộp làm 1, còn tùy vào đồ make up của bạn.


Dùng kem nền tránh bị trôi hoặc mất màu

Bước 5 : Phấn nền bằng foundation fond de teint.

Bước này giúp cho da trên khuôn mặt bạn có cùng 1 màu, ko bị chỗ thâm chỗ sáng. Da cũng sẽ mịn hơn nữa và giúp phẩn phủ không bị trôi. Có 3 dang found :

- Lỏng, liquid : loãng nhất, dùng cho da đã đẹp sẵn và ít khuyết điểm. Các này bôi vào là da trông tự nhiên nhất.

- Thỏi ( stick) và nén ( compact) : dặc hơn cái liquid kia và dùng cho da xấu hơn. Found này sẽ che giúp da khuyết điểm.


Giúp cho da trên khuôn mặt của bạn cùng màu tránh chỗ thâm chỗ sáng

Bước 6 : Che khuyết điểm bằng phấn, chì Concealer

Nếu sau bước 5 da bạn đã ko còn nhìn thấy vết quầng thâm thì ko cần đên bước 6 này. Bạn dùng chì che khuyết điểm châm nhẹ vào vết thâm trên mặt, ko lấy tay xoa.



Bước 7 : Phấn phủ khi trang điểm

Dạng nén , làm cho da bớt dầu và có 1 màu làm cho khuôn mặt trang điểm trở nên tự nhiên và quyến rũ hơn bao giờ hết.

Bước 8 : Nhấn vùng. Còn gọi là highlight

Bước này để tạo phần tối và sáng cho khuôn mặt, giúp mặt bạn ko bị nhờ nhờ. Bạn dùng màu nâu sáng phủ những phần muốn thu nhỏ như cánh mũi, quai hàm, v.v. Dùng màu sáng hoặc vang có nhũ cho vùng chữ T ( trán và sống mũi, 1 chút ở cằm ) và vùng dưới mắt.

Bước 9 : Phủ thêm 1 lượt phấn phủ dạng bột cực mỏng lên toàn bộ khuôn mặt giúp da trông khỏe hơn và dung hòa các mảng sáng tối.

Bước 10 : Make up cho mắt



- Kẻ lông mày: Cái này tùy vào khuôn mặt và độ dầy mỏng của lông mày để kẻ.

- Đánh mắt: Màu trắng hoặc màu vàng xà cừ lên phần dưới lông màym chỗ cong lên, Sau đó đánh 1 màu lên cả mí mắt (nên nhô lên trên mí 1 chút),đánh cả 1/2 đầumắt dưới nữa. sau đó ta nhấn 1 màu đậm hơn ngay sát mí mắt từ đầu đến đuôi mắt, và nhấấu/2 đuôi mắt dưới. Nếu như có sáp nhũ thì trước khi đánh màu mắt có thể bôi lên cả vùng mắt và 1/2 vùng mắt dưới.

- Kẻ viền mắt: Có 2 dạng bút kẻ : bút chì và bút nước (liquid eyeliner) cho mí trên. Kẻ cái này cứ sát chân mi mà kẻ thôi, nhưng tránh đừng tô đi tô lại, đặc biệt là với cái liquid, nếu ko là trông như gấu trúc đó.  Cái liquid eyeliner này đánh rất khó, đòi hỏi phải thực hành nhiều thì mới chuẩn dc, nhưng 1 khi đánh đã quen tay rồi thì cực đẹp luôn. Mắt rất có hồn và gợi cảm  

- Chuốt lông mi bằng mascara: nên di mascara theo hình ziczac và nên hơi nhìn xuống dưới khi bôi. Trước khi chuốt có thể kẹp lông li cho cong bằng cái kẹp lông mi nếu cần.

Bước 11 : Má hồng ( blush)


Khi đánh má hồng nên hơi mỉm cười để lộ ra gò má, rồi đánh xéo lên trên.


Má hồng xinh tươi ngày mới


Bước 12 : Môi


Nên bôi 1 chút son dưỡng môi truóc khi trang điểm rồi chùi đi. Có thể dùng chì kẻ môi để kẻ viền môi nếu bạn thích, con nếu ko chì cần dùng cây cọ dành riêng cho son môi, quét là dc, Nếu sợ son bị mất mầu, bạn hãy ngậm môi vào khăn giấy sau khi đánh xong lớp 1, sau đó mới đánh típ lớp 2. Muốn môi căng mọng thì đánh son bóng ở giữa môi dưới.


Đôi môi quyến rũ

Bước 13 : Giữ ẩm sau khi trang điểm cơ bản

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, ta xịt 1 lớp mỏng nước này và để da tự khô. Như thế da sẽ ko bị mốc và giữ dc make up lâu hơn. Mí dưới nếu muốn trông tự nhiên thì bạn chỉ kẻ 1/2 thôi, chì nâu ở bên ngoài. Nếu muốn mắt trông long lanh thì kẻ thêm 1 viền chì trắng ở trong đường chì nâu đó. Trông mắt long lanh, khuôn mặt tươi trẻ hơn.

(Theo Phụ nữ)

Các tin khác

Giữ nếp bằng gối lụa, làm phồng bằng máy sấy sau khi gội, sử dụng tóc giả... giúp các nàng tạo ra sự mới mẻ cho bản thân.

Đầm ôm body ôm sát thân kiểu ngắn hay vừa dài chớm gối sẽ luôn làm cho đôi chân của người mặc trông dài và cao hơn.

Một bộ sản phẩm làm trắng da của Kanebo Cosmetics

Hôm nay 4-7, Hãng mỹ phẩm Nhật Kanebo Cosmetics tuyên bố thu hồi 54 sản phẩm làm trắng da có vấn đề tại Nhật và 10 quốc gia cùng vùng lãnh thổ ở châu Á, trong đó có Việt Nam.

Váy thun xòe với những đường cut out gợi cảm hai bên eo và phối voan mỏng cho phần cổ và vai áo giúp tôn lên những đường cong gợi cảm của người phụ nữ. Chỉ cần thêm chuỗi vòng đeo cổ và túi xách màu sắc rực rỡ, bạn đã trở thành cô nàng nổi bật nhất rồi.

Cùng tham khảo những kiểu váy và chân váy đi chơi đẹp mùa hè dưới đây để luôn xinh đẹp và thời trang bạn nhé!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục