5 bước trang điểm cho đôi mắt sáng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/7/2013 | 7:22:24 PM

Dù là do yếu tố tuổi tác hoặc thiếu ngủ (hay cả hai), bạn cũng nên áp dụng một vài mẹo trang điểm sau đây để đôi mắt có vẻ tỉnh táo và sáng sủa hơn.

1. Tạo vùng da quanh mắt không có dầu

Dầu có thể làm cho mascara bị mờ, trong đó bao gồm cả dầu từ mỹ phẩm tẩy trang mắt. Nếu bạn mới chỉ loại bỏ lớp make-up vào đêm hôm trước nhưng không rửa mặt thì ngày hôm sau, quanh mắt bạn có thể vẫn còn lượng dầu thừa.

Ngoài ra, không nên bôi kem dưỡng mắt của bạn quá gần lông mi, kể cả vào ban đêm. Nó có thể dính vào lông mi và tích tụ ở đó. Vì thế, hãy rửa mặt kỹ vào buổi sáng để làm sạch các chất cặn bã.

2. Cách dùng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm được đóng gói dưới dạng lỏng hoặc nén để giúp làn da trở nên không tì vết. Nhưng khi bôi kem che khuyết, bạn nên vỗ nhẹ để dàn mỏng vết kem, sau đó mới trang điểm các bước tiếp theo.

 

3. Đánh bóng mắt

Nếu bạn không biết phải làm gì với 2 hoặc 3 màu bóng mắt thì chỉ sử dụng 1 màu. Cách này thực sự hiệu quả trong việc làm sáng đôi mắt mệt mỏi của bạn. Đánh bóng mắt từ đường mi đến nếp gấp mí mắt đối với màu đậm và đến xương lông mày nếu đó là màu nhẹ. Đặc biệt, bóng mắt như màu rượu champagne sẽ giúp lông mi của bạn thực sự nổi bật.

4. Làm sáng mắt

Đường viền mắt màu tối có thể tạo vẻ hoài cổ nhưng màu mắt tối thường khiến mắt bạn nhỏ hơn. Vì thế, bạn nên chọn bóng mắt sáng hơn như màu nâu sáng. Để kẻ đường viền mắt rõ hơn, bạn có thể sử dụng phấn mắt dạng bột và chổi kẻ mắt thay vì bút chì cứng.

5. Nhấn mạnh ưu điểm

Uốn cong lông mi và sau đó chuốt mascara cả mi trên và mi dưới. Khi đó, các sợi mi như những tia nắng tỏa ra từ mắt và tạo ảo ảnh quang học khiến mắt có vẻ to hơn.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Những chiếc đầm liền công sở đẹp luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho chị em chốn văn phòng. Năm 2013 là năm không có quá nhiều biến chuyển mang tính đột phá cho thời trang công sở. Chính vì vậy, với những chiếc đầm liền công sở, về cơ bản vẫn đánh dấu sự nổi bật của những sáng váy sau:

Những chiếc áo sơ mi không cổ duyên dáng, thoải mái sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn tự tin khoe dáng chuẩn thay vì gò bó trong những chiếc áo cứng nhắc, già nua!

Dành thời gian tập thể dục hàng ngày là cách để bạn không mệt mỏi

Thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày sẽ giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái trong cả ngày làm việc.

Chỉ với 1 chiếc túi đeo chéo, bạn có thể tham khảo 3 cách kết hợp trang phục dễ dàng theo hướng dẫn sau đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục