Ngừa nứt nẻ bàn chân

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/7/2013 | 1:47:08 PM

Ngâm chân trong nước nóng quá lâu, cọ rửa quá mức và dùng sai loại giày dép có thể gây tác dụng xấu đối với bàn chân.

Chuyên gia về sắc đẹp Priyanka Tyagi của Ấn Độ nhấn mạnh, bạn cần mang đúng loại giày dép để bảo vệ chân khỏi bị nứt và khô. Tránh mang giày cao gót lâu vì sẽ làm tăng áp lực trọng lượng cơ thể lên gót chân. “Nếu có quá nhiều áp lực lên gót chân, da gót chân bị kéo dài và do đó các vết nứt xuất hiện. Ở các trường hợp nặng có thể dẫn đến chảy máu”, chuyên gia Priyanka nói.

Bạn nên uống đủ nước vì cơ thể thiếu nước sẽ làm bàn chân dễ bị khô nứt. Một cách khác để chống khô gót chân là dưỡng ẩm bàn chân sau khi tắm, có thể dùng dầu dừa để làm điều đó. Navin Taneja, Giám đốc Trung tâm da quốc gia Ấn Độ, khuyên sử dụng chuối để đem lại độ ẩm cho bàn chân.

“Lấy chuối nghiền nhỏ bôi lên đôi chân. Để vậy trong 15 phút và sau đó rửa sạch”, Navin nói. Hoặc theo chuyên gia trang điểm Ishika Taneja, thường xuyên ngâm chân trong nước ấm với vài giọt tinh dầu chanh. Sau đó, bạn có thể nhẹ nhàng chà lớp da chết.

(Theo TNO)

Các tin khác

Khi mùa thu chuẩn bị gõ cửa cũng là lúc tủ áo của bạn nên xuất hiện những chiếc áo khoác mỏng, nhẹ và đủ duyên dáng trước những cơn gió heo may.

Mùa thu là lúc bạn không chỉ thay đổi trang phục, quần áo mà ngay cả những đôi giày cũng cần có sự khác biệt so với mùa hè. Cùng Webphunu.net tham khảo những kiểu giày cao gót đẹp cho mùa thu 2013 bạn nhé!

Dù là do yếu tố tuổi tác hoặc thiếu ngủ (hay cả hai), bạn cũng nên áp dụng một vài mẹo trang điểm sau đây để đôi mắt có vẻ tỉnh táo và sáng sủa hơn.

Những chiếc đầm liền công sở đẹp luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho chị em chốn văn phòng. Năm 2013 là năm không có quá nhiều biến chuyển mang tính đột phá cho thời trang công sở. Chính vì vậy, với những chiếc đầm liền công sở, về cơ bản vẫn đánh dấu sự nổi bật của những sáng váy sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục