Đèo Lũng Lô ngày ấy - bây giờ

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2014 | 2:04:02 PM

YBĐT - Đi dọc con đèo huyền thoại, cảm nhận sự hồi sinh trên mảnh đất một thời múa lửa này mới thấm thía giá trị của tự do - độc lập, để thêm trân trọng và quý yêu hơn mỗi tấc đất quê hương, Tổ quốc mình. Bia đá ghi danh Di tích lịch sử Đèo Lũng Lô đặt trên đỉnh còn đèo này không chỉ là niềm tự hào của quân và dân các dân tộc tỉnh Yên Bái mà còn là sự tri ân đối với những người đã ngã xuống trên mảnh đất này...

 

Bia tưởng niệm Di tích lịch sử Đèo Lũng Lô được đặt tại đỉnh con đèo này.

P.V

Các tin khác
Bia “Di tích trận đánh đèo Din”.

YBĐT - Trong không khí hào hùng những ngày tháng 4 lịch sử và cả nước tưng bừng các hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chúng tôi trở lại đèo Din, tìm lại ký ức về trận đánh năm xưa của Đội du kích xã Đại Lịch huyện Văn Chấn (Yên Bái) - một trận đánh táo bạo, nhiều ý nghĩa và mãi mãi lưu danh người anh hùng liệt sĩ thiếu niên Hoàng Văn Thọ của quê hương Đại Lịch anh hùng.

YBĐT - Đấy là tập thơ do nhà thơ, soạn giả Gia Dũng dày công tuyển chọn và biên soạn nhân dịp cả nước kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Cuốn sách như thước phim tái hiện chiến công hào hùng của chiến thắng Điện Biên “chấn động địa cầu: cùng cảnh vật và con người nơi đây (Nhà xuất bản Văn học năm 2014).

Học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú tiểu học và trung học cơ sở Mồ Dề (Mù Cang Chải) trong giờ lên lớp.

YBĐT - Đề án “Xây dựng trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2010 - 2015” là mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của giáo dục vùng cao, vùng dân tộc, vùng đồng bào khó khăn.

Mở đường từ thôn Đại Phác đi thôn Ba Luồng - công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

YBĐT - Trong những ngày này, nhân dân xã Đại Phác huyện Văn Yên (Yên Bái) đang ra sức thi đua lao động, sản xuất hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2014, hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với những công trình, phần việc thật ý nghĩa như: mở đường giao thông thôn Đại Phác, làm mặt bằng nhà văn hóa thôn Tân Minh…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục