Ước mơ có một cây cầu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/7/2013 | 2:57:42 PM

YBĐT - Đã nhiều năm nay, cứ đến mùa mưa lũ, để đến trường hơn 200 em học sinh ở các thôn bản bên kia suối Thia thuộc xã An Lương, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đều phải đi mảng và đu trên những sợi dây thừng để vượt suối. Ước mơ về một cây cầu chính là khát khao bao đời nay của người dân xã An Lương.

Tiến Lập

Các tin khác
Đông đảo nhân dân tham dự phiên toà xét xử lưu động tại xã Cao Phạ (Mù Cang Chải).

YBĐT - Vùng thấp trung bình mất 2 giờ đồng hồ để xét xử 1 vụ án thì ở đây phải gấp đôi thời gian đó mà cứ 10 vụ xét xử thì có tới 8 vụ phải có thêm phần phiên dịch tiếng Mông. Mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý, mua bán người, giết người… là những hành vi nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đang có chiều hướng gia tăng ở các huyện vùng cao của tỉnh.

Lớp học tiếng Anh đặc biệt của thầy giáo Tuyến.

YBĐT - Đã mấy năm nay, mỗi ngày cứ 3 ca đều đặn, người "thầy" bị bán thân bất toại vẫn truyền đạt kiến thức cho những đứa bé nghèo ở vùng quê đầy khó khăn mà không hề toan tính chuyện tiền bạc. Người "thầy" đó đang vượt lên trên cả nỗi đau của bản thân để "gieo" những con chữ cho các học sinh nghèo này là anh Lý Xuân Tuyến ở thôn Phạ 3, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh phát biểu tại Hội nghị sơ kết giai đoạn I Dự án 600 phó chủ tịch xã của Chính phủ triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Ảnh: Minh Thúy

YBĐT - Họ giàu nhiệt huyết, dám dấn thân vào thử thách và sẵn sàng mang sức trẻ đi đến những nơi rừng núi xa xôi để cống hiến... Tuy vậy, vì rất nhiều lý do, khách quan có, chủ quan cũng nhiều, để rồi những tân phó chủ tịch (PCT) xã thuộc Dự án 600 PCT xã tại 2 huyện nghèo: Trạm Tấu, Mù Cang Chải sau hơn 1 năm nhận công tác vẫn đang phải gồng mình vượt qua khó khăn trên con đường thực hiện nhiệm vụ.

Những vườn chè năng suất 30 - 40 tấn/ha ở Thái Lão.

YBĐT - Nếu có câu hỏi, chè ở đâu năng suất và chất lượng búp tốt nhất Yên Bái thì câu trả lời chắc chắn là Đồng Lú, Thác Hoa thuộc thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ (Văn Chấn). Người dân nơi đây có quyền tự hào bởi những nương chè xanh tốt của mình nhưng đằng sau nó còn biết bao câu chuyện khác nữa...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục