Xúc tiến dự án nhà máy sản xuất vi mạch đầu tiên của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/9/2013 | 8:10:24 AM

Ngày 9-9, tại Hội nghị cấp cao về chiến lược phát triển công nghệ bán dẫn - Vietnam Semiconductor Strategy Summit, Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) cho biết TP.HCM đang xúc tiến dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất vi mạch đầu tiên của VN tại khu công nghệ cao.

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia hội nghị đã đánh giá cao sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam đối với ngành công nghiệp bán dẫn, bằng chứng là ngành công nghiệp này đã được đưa vào chương trình đổi mới công nghệ và phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020, đồng thời đề nghị phải có nhiều chính sách cụ thể hơn để hỗ trợ ngành này phát triển.

(Theo TTO)

Các tin khác

Ngày 20-6, Dự án Samsung Electronics Việt Nam (SEV3) của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) chính thức được trao giấy phép đầu tư thêm một tỷ USD tại Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh.

Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới Warburg Pincus đã chính thức ký hợp đồng góp 200 triệu USD để mua khoảng 20% cổ phần trong Vincom Retail, công ty thành viên của Vingroup - Tập đoàn bất động sản (BĐS) hàng đầu Việt Nam (mã cổ phiếu VIC).

Người dân địa phương quan tâm đến dự án giao thông đặc biệt này.

Tuyến cao tốc nối Đà Nẵng với Quảng Ngãi dự kiến hoàn thành năm 2017, với 4 làn xe và sẽ được nâng cấp lên 6 làn với vận tốc thiết kế 120 km/h.

Đài Australia dẫn lời tập đoàn Panasonic cho biết sẽ xây dựng một nhà máy chuyên sản xuất thiết bị dây dẫn và cầu dao điện tại tỉnh Bình Dương của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục