Bão số 2 làm nhiều tuyến quốc lộ, đường địa phương hư hỏng

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/7/2017 | 10:12:50 AM

Chiều 17-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có báo cáo thiệt hại và công tác khắc phục bão số 2 đối với các công trình giao thông trên đường quốc lộ và đường địa phương.

Theo đó, do ảnh hưởng của bão số 2, nhiều tuyến quốc lộ bị úng ngập cục bộ, sụt ta luy, gây ùn tắc giao thông và làm hư hỏng mặt đường. Trong đó, đáng chú ý, trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An bị ngập đoạn Km412+400 - Km412+450 sâu từ 0,3 - 0,5m, gây tắc giao thông từ 8h đến 9h10 ngày 17-7; sập cổng chào của huyện Hưng Nguyên tại Km 23+650 tuyến tránh TP Vinh; trên quốc lộ 48E (đoạn qua địa bàn huyện Quỳnh Lưu và huyện Nghĩa Đàn - tỉnh Nghệ An) nước ngập khiến cho cơ quan chức năng phải đóng đường.

Tại địa bàn các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng tiếp tục có mưa, nhưng chỉ có các điểm sụt ta luy dương, sụt ta luy âm nhỏ lẻ... Tổng kinh phí ước tính để khắc phục thiệt hại bước đầu trên hệ thống quốc lộ khoảng 30 tỷ đồng.

Nhiều tuyến đường thuộc hệ thống đường địa phương thuộc địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An cũng bị sạt lở ta luy, mặt đường bị lún..., ước tính tổng kinh phí để khắc phục thiệt hại bước đầu khoảng 25 tỷ đồng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các Sở GT-VT, Cục Quản lý đường bộ và các đơn vị bảo dưỡng đường bộ tổ chức trực 24/24h tại những vị trí nguy hiểm, bố trí hệ thống an toàn giao thông tại hai đầu đoạn bị ngập, tổ chức điều tiết bảo đảm giao thông; tập trung lực lượng sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường và bị sụt lở ta luy để thông xe.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ngành đường sắt đặt ra mục tiêu từng bước nâng cao thị phần vận tải và phát triển vận tải đường sắt theo hướng hiện đại, chất lượng cao, chi phí hợp lý, nhanh, an toàn, tiết kiệm năng lượng.

Vận tải đường sắt được quy hoạch phát triển theo hướng đồng bộ về kết cấu hạ tầng, phương tiện, dịch vụ vận tải và công nghiệp đạt trình độ tiên tiến, hiện đại, chất lượng cao, chi phí hợp lý, nhanh, an toàn...

Xã Hướng Linh - nơi sẽ được đầu tư xây dựng nhà máy điện gió.

Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 sẽ được xây dựng tại Quảng Trị với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng.

Trụ dây văng đầu tiên cầu Bạch Đằng, nối Hải Phòng với Quảng Ninh đã được khởi công; dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015.

Theo đại diện lãnh đạo Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (chủ đầu tư dự án), dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hiện tại không có vướng mắc gì về tài chính và mặt bằng, vì vậy tiến độ thi công đang được các nhà thầu đẩy mạnh thi công, đặc biệt là những đoạn tuyến vừa được phép dỡ tải, phấn đấu thông xe 25 km đoạn từ cầu Thanh An (giáp Hải Dương) - Nút giao quốc lộ 10 - Nút giao đường 353 (thuộc địa bàn TP Hải Phòng) vào ngày 19/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục