Ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc, từ đêm mai (11/4), Yên Bái chuyển rét

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/4/2020 | 10:09:36 AM

YênBái - Từ đêm mai (11/4) trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 – 17oC, vùng núi từ 14 – 16oC.

Hiện nay (10/4), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng chiều tối và đêm mai (11/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ở phía Đông Bắc Bộ, gần sáng và ngày 12/4 ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối mai (11/4), thời tiết các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. 

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ đêm mai (11/4) trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 – 17oC, vùng núi từ 14 – 16oC. 

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa đá, lốc, sét: cấp 1

M.Q

Tags gió mùa Đông Bắc Yên Bái chuyển rét

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn- cơ quan thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 489/CCTL-SNN gửi thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu chủ động ứng phó với mưa dông trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Trong khoảng 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa phổ biến 10 – 20mm. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại các huyện: Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trạm Tấu.

Ảnh minh họa

Hiện nay (3/4), Bộ phận không khí lạnh (KKL) ở phía Bắc đã báo đang tăng cường xuống phía Nam. Vùng hội tụ gió trên cao lên đến 5.000m duy trì trên khu vực Bắc Bắc Bộ.

Với lượng mưa phổ biến cả đợt từ 30 – 50mm, có nơi 100 – 150mm, người dân cần đề phòng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. (Ảnh minh họa)

Từ chiều tối mai (1/4) đến 9/4, Yên Bái có mưa rào (có ngày mưa to đến rất to) và dông. Cần đề phòng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất khi có mưa lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục