Yên Bái: Nắng nóng kéo dài đến ngày 14/6

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/6/2020 | 4:05:30 PM

YênBái - Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái vừa cho biết, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây, nên từ ngày mai (12/6) các khu vực trong tỉnh tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hôm nay (11/6), vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục mở rộng ra phía Đông Nam. Hội tụ gió trên cao trên khu vực Bắc Bộ hoạt động yếu. 

Dự báo do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây nên ngày mai (12/6), các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C. 

Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55 - 65%. 

Đợt nắng nóng này kéo dài đến ngày 14/6.

M.Q

Tags Yên Bái nắng nóng

Các tin khác

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, trong 1 đến 3 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, thị xã Nghĩa Lộ, Văn Chấn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Từ ngày 14/6 nắng nóng chấm dứt hoàn toàn ở Bắc Bộ. Nguyên nhân chính của đợt nắng nóng lần này là do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng về phía nước ta kết hợp với hiệu ứng phơn của gió Tây đến Tây Nam.

Đêm nay và sáng 10/6, các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông, lượng mưa từ 10 - 30mm/12 h, cần đề phòng mưa đá, tố lốc và sét đánh.

Ảnh minh họa.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại các huyện Mù Cang Chải có nguy cơ cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục