Yên Bái có mưa lớn kéo dài đến khoảng 13/9

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/9/2020 | 9:57:32 AM

YênBái - Đợt mưa lớn này kéo dài đến khoảng ngày 13/9. Lượng mưa cả đợt phổ biến 30 – 50mm (có nơi 100 – 150mm).

Theo dự báo, mưa lớn sẽ kéo dài đến khoảng ngày 13/9; do vậy, người dân cần theo dõi các bản tin cảnh báo dự báo thời tiết trên báo Yên Bái để chủ động ứng phó với ngập lụt. (Trong ảnh: Ngập úng trên đường Kim Đồng, thành phố Yên Bái). Ảnh: Thủy Thanh
Theo dự báo, mưa lớn sẽ kéo dài đến khoảng ngày 13/9; do vậy, người dân cần theo dõi các bản tin cảnh báo dự báo thời tiết trên báo Yên Bái để chủ động ứng phó với ngập lụt. (Trong ảnh: Ngập úng trên đường Kim Đồng, thành phố Yên Bái). Ảnh: Thủy Thanh

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao, nên đêm qua và sáng sớm nay (11/9), các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông rải rác, một số nơi mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa từ 19h ngày 10 – 07h ngày 11/9 một số nơi: Vĩnh Lạc (Lục Yên) 211,2mm; Yên Thế (Lục Yên) 75,6mm; Cẩm Nhân (Yên Bình) 75,6mm; Lâm Giang (Văn Yên) 29,4mm.

Hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dần xuống phía Nam. Vùng hội tụ gió trên cao duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Dự báo:  Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao, nên từ chiều tối và đêm nay, các khu vực trong tỉnh có mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến 20 – 40mm/24h (có nơi cao hơn). 

Đợt mưa lớn này kéo dài đến khoảng ngày 13/9, lượng mưa cả đợt phổ biến 30 – 50mm (có nơi 100 – 150mm).

Cần đề phòng sét đánh và gió giật mạnh trong cơn dông. 

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp độ 1.

M.Q

Tags Yên Bái mưa lớn kéo dài

Các tin khác
Mùa Đông năm nay ở miền Bắc có thể xuất hiện những trận rét kỷ lục. (Ảnh minh họa)

Mùa Đông năm nay ở miền Bắc được dự báo đến sớm, có thể ghi nhận các đợt rét kỷ lục với nhiệt độ thấp hơn trung bình nhiều năm.

Dự báo, trong 6 giờ tới, các khu vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa với lượng mưa phổ biến từ 20 – 40mm, có nơi trên 50mm. Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Lục Yên.

Thành phố Yên Bái có nguy cơ ngập úng khi có mưa vừa, mưa to liên tục. (Ảnh: Thủy Thanh)

Từ ngày 7 đến 9/9, trên các sông suối trong tỉnh sẽ xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 2-3m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông ở mức dưới báo động 1. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện, thị xã trong tỉnh; ngập úng vùng trũng, thấp như: TP Yên Bái, Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên.

Ảnh minh họa

Bão Haishen với sức gió 195km/h và gió giật lên đến 240km/h dự kiến đổ bộ miền Nam của Nhật Bản trong ngày 6-9, buộc hàng trăm nghìn người phải sơ tán khẩn cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục