Trận mưa đêm 13 ngày 14/9: Lục Yên thiệt hại thêm khoảng 152 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2020 | 6:54:43 PM

YênBái - Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Lục Yên, tính đến 16 giờ ngày 14/9, thiệt hại về tài sản của nhân dân các xã trên địa bàn huyện do ảnh hưởng của mưa lớn đêm 13 sáng 14/9 tiếp tục tăng lên.

Nhiều trung tâm xã của huyện Lục Yên chìm sâu trong nước.
Nhiều trung tâm xã của huyện Lục Yên chìm sâu trong nước.

TIN LIÊN QUAN:

Cụ thể, đã có 16 nhà bị thiệt hại (tăng 9 nhà so với mưa lớn đêm 11 sáng 12/9);trong đó, 15 nhà bị sạt lở đất đá và 1 nhà bị ngập nước.

Thiệt hại về nông nghiệp là đáng kể, các địa phương đang thống kê, đánh giá.

Mưa lũ đã gây ra 20 điểm sạt lở trên các tuyến đường liên xã với tổng khối lượng đất đá ước khoảng 920 m3 (chủ yếu tại các xã Phan Thanh, Khánh Thiện, Tân Phượng, Lâm Thượng), 1 tuyến kè đường giao thông dài 30m và 1 cầu dân sinh tại xã Minh Chuẩn

Về công trình thủy lợi, có 9 điểm bị sạt lở kênh mương nội đồng ở xã Mường Lai với khối lượng ước tính 150 m3; 2 điểm bị xói lở với tổng chiều dài tuyến khoảng 160m.

Ước tính thiệt hại do thiên tai trong ngày 14/9 khoảng 152 triệu đồng.

Trong 4 ngày liên tiếp từ đêm 11/9 đến nay, Lục Yên liên tục hứng chịu những trận mưa to đên rất to  đã gây ngập úng cục bộ kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của nhân dân và thiệt hại về kinh tế. Huyện đã tổ chức cuộc họp bàn các giải pháp giúp đỡ người dân, khắc phục hậu quả mưa lũ. Đồng thời chỉ đạo các phương án ứng phó với mưa lũ có thể tiếp tục sẽ xảy ra trong thời gian tới.Trong hôm nay, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã kiểm tra tình hình mưa lũ và chỉ đạo biện pháp khắc phục trên địa bàn.

Thủy Thanh

Các tin khác

Sáng nay - 14/9, trong chuyến công tác tại huyện Lục Yên, đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn.

Người dân các địa phương cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo thời tiết, các cảnh báo thời tiết trên Báo Yên Bái đề chủ động ứng phó với mưa lũ, ngập úng và sạt lở đất. (Trong ảnh: Mưa lớn làm ngầm tràn Yên Thắng - Mai Sơn (huyện Lục Yên) bị ngập sâu trong sáng nay 14/9)

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên từ đêm nay (14/9) đến ngày 17/9, Yên Bái có mưa rào (cục bộ có nơi mưa vừa mưa to) và dông rải rác vào đêm và sáng với lượng mưa phổ biến 5 – 15mm/24h (có nơi cao hơn).

Các tuyến đường từ huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đi các xã biên giới Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ có nhiều đoạn vẫn ngập sâu trong nước.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại Hà Giang, Tuyên Quang, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên.

Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 13/9, huyện Lục Yên tổ chức hội nghị bàn các giải pháp khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục