Nhân dân Lục Yên sáng tạo làm cầu tạm vượt lũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/9/2020 | 4:23:22 PM

YênBái - Việc làm cầu tạm qua các con suối đã góp phần thông suốt các tuyến đường khi xảy ra mưa lớn, giúp nhân dân và học sinh đi lại an toàn, đặc biệt thể hiện tinh thần “4 tại chỗ” trong phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn ở địa phương.

Nhân dân thôn Yên Thượng, xã Minh Xuân tổ chức làm cầu tạm bắc qua suối bằng những vật liệu sẵn có tại địa phương như tre, nứa, vầu...
Nhân dân thôn Yên Thượng, xã Minh Xuân tổ chức làm cầu tạm bắc qua suối bằng những vật liệu sẵn có tại địa phương như tre, nứa, vầu...

Trước những thiệt hại và diễn biến phức tạp của thời tiết những ngày qua,  mưa lớn có thể tiếp tục kéo dài ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân cũng như khó khăn cho học sinh đến trường; các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đang tiếp tục khẩn trương rà soát những điểm có nguy cơ sạt lở đất, đá, ngập úng, những tuyến đường giao thông có thể bị ách tắc khi xảy ra mưa lớn để có những phương án, giải pháp kịp thời, hiệu quả giúp nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Đặc biệt, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, nhân dân một số địa phương như thôn 6, xã Mường Lai; thôn Yên Thượng, xã Minh Xuân đã tổ chức làm cầu tạm bắc qua suối bằng những vật liệu sẵn có tại địa phương như tre, nứa, vầu...

Việc làm cầu tạm qua các con suối đã góp phần thông suốt các tuyến đường khi xảy ra mưa lớn, giúp nhân dân và học sinh đi lại an toàn, đặc biệt thể hiện tinh thần "4 tại chỗ” trong phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn ở các địa phương.

Duy Khánh

Tags Lục Yên cầu tạm vượt lũ

Các tin khác
Đường đi của áp thấp nhiệt đới trên biển.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ 12h đến 15h hôm nay (15-9), cường độ nắng gia tăng, thành phố Hà Nội tương đối oi bức, nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C.

Dự báo cơn bão sắp tới có thể đạt cấp 9-11 và đổ bộ vào Bắc Trung bộ gây mưa rất lớn cho Trung bộ và Bắc bộ

Từ đầu năm 2020 đến nay mới có 4 cơn bão trên Biển Đông, chủ yếu là bão nhỏ hoặc không đổ bộ đất liền Việt Nam. Tuy nhiên, vào cuối tuần này, một cơn bão dự báo sẽ đổ vào miền Trung nước ta.

Nhiều trung tâm xã của huyện Lục Yên chìm sâu trong nước.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Lục Yên, tính đến 16 giờ ngày 14/9, thiệt hại về tài sản của nhân dân các xã trên địa bàn huyện do ảnh hưởng của mưa lớn đêm 13 sáng 14/9 tiếp tục tăng lên.

Sáng nay - 14/9, trong chuyến công tác tại huyện Lục Yên, đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục