Miền Bắc: 3 người chết do lũ cuốn trôi

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/8/2022 | 9:39:39 AM

Theo Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mưa lũ, dông lốc do hoàn lưu bão số 3 đã làm 3 người chết do lũ cuốn trôi ở các tỉnh: Điện Biên, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc.

Khu vực ngầm nơi người dân bị lũ cuốn trôi đêm 26/8 ở Bắc Kạn.
Khu vực ngầm nơi người dân bị lũ cuốn trôi đêm 26/8 ở Bắc Kạn.

Mưa lũ đã khiến 126 nhà bị tốc mái, hư hỏng. Thiệt hại về nông nghiệp, ước tính hơn 766 ha lúa, hoa màu bị ngập, úng; hơn 5.000 con gia cầm bị chết; 183 ha nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại. Về cây trồng đã có gần 18.000 cây ăn quả và cây lâm nghiệp bị gãy đổ; 863 cây xanh đô thị bị gãy đổ.

Thiệt hại về giao thông gần 14.000 mét khối đất, đá bị sạt, trượt; 119 điểm giao thông bị ngập; 43 cột điện, 478m tường rào bị đổ.

Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị, các tỉnh khu vực Bắc Bộ khẩn trương huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống; tiếp tục rà soát, thống kê, báo cáo thiệt hại.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hồ Bà Dương (tỉnh Giang Tây) - hồ nước ngọt lớn nhất của Trung Quốc cạn trơ đáy vì nắng nóng.

Đợt nắng nóng và hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử đang diễn ra tại nhiều khu vực trên thế giới. Không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, làm tê liệt nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, nắng nóng kỷ lục còn tiềm ẩn những tác động tiêu cực sâu rộng và lâu dài đối với kinh tế - xã hội toàn cầu.

Đoạn sông Loire chảy qua xã Ingrandes thuộc vùng sông Loire (thủ phủ là thành phố Nante), phía tây nước Pháp cạn kiệt vì hạn hán.

Nhiều nước khu vực châu Âu hiện đang trải qua một đợt hạn hán được cho là tồi tệ nhất trong vòng 500 năm trở lại đây. Nắng nóng kéo dài gây hạn hán, cháy rừng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống người dân.

Một cây xanh bị quật ngã do ảnh hưởng của mưa dông ở thị trấn Yên Thế (Lục Yên). (Ảnh: Quang Tuấn)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Văn Chấn và Văn Yên, tính đến 16h ngày 26/8, đã có 10 nhà bị thiệt hại do mưa lũ (tăng lên thêm 5 nhà so với thông tin trưa nay).

Người dân lội qua khu vực ngập lụt sau trận mưa lớn ở Sanghar, Pakistan.

Bộ trưởng Bộ biến đổi khí hậu Pakistan cho biết, những trận mưa lớn lịch sử và lũ lụt ở nước này đã ảnh hưởng đến hơn 30 triệu người trong vài tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục