Chủ động ứng phó với mưa dông trên địa bàn Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/8/2022 | 4:31:57 PM

YênBái - Hiện nay (31/8), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-25 độ vĩ Bắc đẩy dần lên, vùng hội tụ gió trên mực 1.500m đang hình thành trên khu vực Bắc Bộ. Từ tối và đêm nay đến ngày 4/9, các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Theo Công văn, tại những ngầm tràn ngập úng cục bộ, nước chảy siết, chính quyền địa phương phải cắm biển báo cấm người và các phương tiện tham gia giao thông đi qua.
Theo Công văn, tại những ngầm tràn ngập úng cục bộ, nước chảy siết, chính quyền địa phương phải cắm biển báo cấm người và các phương tiện tham gia giao thông đi qua.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 68/BCH-PCTT yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa dông trên địa bàn.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các thành viên và UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, mưa rào và dông rải rác cần đề phòng sét đánh trong cơn dông và lũ ống, lũ quét, trượt lở đất đá có thể xảy ra để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. 

Tổ chức kiểm tra rà soát an toàn nơi ở của người dân, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để huy động khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy  PCTT-TKCN tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng họp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Thủy Thanh

Tags Chủ động ứng phó mưa dông địa bàn Yên Bái

Các tin khác
Một tuyến đường bị tàn phá do mưa lũ ở Quetta (Pakistan), ngày 26/8/2022.

Theo Cơ quan Quản lý Thảm họa quốc gia Pakistan, đã có tổng cộng 1.162 người thiệt mạng và 3.554 người bị thương tại nước này do các trận mưa gió mùa kể từ giữa tháng Sáu đến nay.

Miền Bắc đón mưa dông trong chiều tối nay.

Từ chiều tối nay (31/8), miền Bắc đón mưa rào và dông rải rác, nhiều nơi xuất hiện mưa to trên 50mm.

Na Uy đã thay vị trí của Nga, trở thành nhà cung cấp khí đốt lớn nhất cho châu Âu.

Nắng hạn làm sâu sắc thêm cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu, ảnh hưởng đến sản xuất điện ở khu vực.

Miền Bắc, miền Trung hôm nay đón nắng nóng cục bộ.

Miền Bắc hôm nay (29/8) tiếp tục có nắng nóng cục bộ, kéo dài đến 30/8. Từ đêm 31/8, miền Bắc đón mưa rào và dông rải rác. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông rải rác vào chiều tối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục