Điện lực Lục Yên đảm bảo an toàn lưới điện trước mùa mưa bão

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/4/2023 | 7:50:06 AM

YênBái - Từ đầu năm, Điện lực Lục Yên đã triển khai nhiều biện pháp kiểm tra, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, củng cố lưới điện.

Nhân viên Điện lực Lục Yên tu sửa các cột điện trước mùa mưa bão.
Nhân viên Điện lực Lục Yên tu sửa các cột điện trước mùa mưa bão.

Điện lực Lục Yên hiện đang quản lý trên 339 km đường dây 35kV; hơn 460 km đường dây 0.4kV; có 263 trạm biến áp, trong đó tài sản của ngành điện 188 trạm biến áp với dung lượng 33.040 kVA; tài sản của khách hàng là 75 trạm với tổng công suất 49.005,5 kVA. Số lượng khách hàng đến hết tháng 3 năm nay là 33.498 khách hàng. 

Để đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão, ngay từ đầu năm, Điện lực Lục Yên đã triển khai nhiều biện pháp kiểm tra, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, củng cố lưới điện. Do địa bàn quản lý rộng, dễ xảy ra những sự cố về điện trong mùa mưa nên Điện lực Lục Yên tăng cường kiểm tra hành lang đường dây, phát quang cây cối trong và ngoài hành lang lưới điện có nguy cơ gãy đổ vào đường dây; kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, nhất là tại các điểm xung yếu, các vị trí có nguy cơ mất an toàn, các thiết bị không bảo đảm tiêu chuẩn vận hành, từ đó kịp thời lập phương án và nhanh chóng thực hiện xử lý, thay thế, sẵn sàng xử lý nhanh, kịp thời khi có sự cố điện xảy ra. 

Ông Vũ Đình Phúc - Giám đốc Điện lực Lục Yên cho biết: "Trước mùa mưa bão hàng năm, Ban lãnh đạo đơn vị yêu cầu các đội quản lý vận hành tổng kiểm tra, rà soát lưới điện, đồng thời lập phương án xử lý ngay các tồn tại nguy cơ mất an toàn trên lưới điện trước mùa mưa bão, bảo đảm lưới điện vận hành ổn định. 

Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền an toàn điện, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp trước mùa mưa bão; chủ động chặt, tỉa cây có nguy cơ ảnh hưởng đến vận hành an toàn lưới điện, nhất là khi có mưa to, gió bão”.

Song song với đó, Điện lực Lục Yên đã phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của huyện thực hiện nghiêm chế độ ứng trực 24/24 giờ; đội xung kích chuẩn bị sẵn sàng 4 tại chỗ (nhân lực, vật tư, phương tiện, thông tin liên lạc thông suốt…) để triển khai ứng phó khi xảy ra sự cố do thiên tai, đảm bảo có thực hiện phương án xử lý khắc phục sự cố nhanh, hiệu quả trong mọi tình huống, giảm thời gian gián đoạn cấp điện ngắn nhất. 

Ông Nguyễn Đức Mây - Đội trưởng Đội Quản lý tổng hợp Yên Thế, Điện lực Lục Yên cho biết: "Được sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, Đội thường xuyên phối hợp với chính quyền các thôn và người dân thực hiện rà soát, thống kê cụ thể, chi tiết từng vị trí cây ở gần đường dây điện có nguy cơ gây sự cố để theo dõi, lập kế hoạch, phương án xử lý; đồng thời cắm biển cảnh báo để người dân biết và chủ động liên hệ với ngành điện khi khai thác cây, đảm bảo an toàn về người và tài sản, ngăn ngừa sự cố lưới điện”. 

Điện lực Lục Yên đã tổ chức kiểm tra và gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ gây sự cố mất an toàn lưới điện, đặc biệt là các địa bàn xung yếu vùng trũng thấp, có nguy cơ sạt lở, ngập úng khi mưa to, cắt tỉa chặt hạ cây trong và ngoài hành lang đảm bảo an toàn lưới điện. 

Đồng thời chủ động rà soát, kiểm tra đường dây, các trạm biến áp để kịp thời phát hiện hỏng hóc, không để xảy ra sự cố lan truyền ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của nhân dân. Thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến cơn bão, nắm bắt hiện tượng bất thường của thiên tai để kịp thời ứng phó. 

Thời gian tới, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền đến người dân về an toàn sử dụng điện và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương bảo vệ hành lang lưới điện cao áp và an toàn điện trong thôn, tổ dân phố, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng trong mùa mưa bão, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của Công ty Điện lực Yên Bái trong năm 2023.

Anh Dũng

Tags Điện lực Lục Yên an toàn lưới điện mưa bão Phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn

Các tin khác
Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to. (Ảnh: Huy Khánh/Vietnam+)

Thủ đô Hà Nội có mưa rào, dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Người lao động Hà Nội làm việc trong nắng nóng cuối tháng 4/2024.

Riêng tháng 4, toàn quốc đã xác lập 110 kỷ lục nhiệt độ, cao hơn cả năm 2023 và gấp gần 10 lần so với cùng kỳ tháng 4/2023.

Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. Ảnh minh họa

95 nhà dân đã bị thiệt hại, trong đó: 1 nhà ở sập đổ hoàn toàn, còn lại bị tốc mái ở các huyện Mù Cang Chải, Lục Yên trong trận mưa to kèm theo dông lốc đêm ngày 1/5 rạng sáng ngày 2/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Toàn tỉnh có 76 nhà bị tốc mái.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc xảy ra đêm 30/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 1 người tử vong do sét đánh; 76 nhà tốc mái; 69 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục