Yên Bái mưa dông diện rộng trong 2 ngày tới

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/8/2023 | 3:53:27 PM

YênBái - Từ đêm nay đến ngày 11/8, tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to; lượng mưa phổ biến 10 - 30mm, có nơi trên 80mm.

Ngành Giao thông - Vận tải tỉnh Yên Bái đưa các phương tiện, máy móc giải phóng các điểm sạt lở ta luy trên quốc lộ 32.
Ngành Giao thông - Vận tải tỉnh Yên Bái đưa các phương tiện, máy móc giải phóng các điểm sạt lở ta luy trên quốc lộ 32.


Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, từ đêm qua đến trưa nay - 9/8, các nơi trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa, mưa rào (có nơi mưa rất to) và dông rải rác. Một số điểm mưa to đến rất to: Cảm Nhân 107,0mm; Tân Đồng 41,8mm; Chế Tạo 38,8mm; An Phúc 33,4mm; Bảo Ái 32,0mm.

Dự báo từ đêm nay đến ngày 11/8, các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa rào và dông rải rác (cục bộ có mưa vừa mưa to). Lượng mưa phổ biến 10 - 30mm, có nơi trên 80mm. 

Khu vực có lượng mưa 10 - 30mm, có nơi trên 50mm gồm các huyện Lục Yên, Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên và thành phố Yên Bái. Lượng mưa từ 10 - 30mm, có nơi trên 80mm xuất hiện khu vực phía Tây (Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Nghĩa Lộ)

Cảnh báo mưa dông kèm theo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng, sạt lở đất đá.

Mưa dông và mưa lớn cục bộ khả năng xảy ra đến hết ngày 13/8.

Minh Huyền

Tags mưa dông Hồ Bốn Mù Cang Chải

Các tin khác
Công nhân Điện lực Yên Bái khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ tại Mù Cang Chải.

Do ảnh hưởng của mưa to kéo dài trong các ngày từ 04, 05/8 đến nay đã gây ngập úng, lũ quét và sạt lở đất xảy ra ở nhiều nơi, gây thiệt hại đến tài sản của điện lực các tỉnh phía Bắc và làm gián đoạn cung cấp điện tại một số khu vực miền núi phía Bắc.

Nhiều khu vực tại quốc lộ 32 bị sạt lở.

Thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, mưa lớn và sạt lở đất trong tuần qua gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Tập trung phòng, chống, giảm thiệt hại do sạt lở đất, lũ quét.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 732/CĐ-TTg ngày 8/8/2023 về việc tập trung phòng, chống, giảm thiệt hại do sạt lở đất, bờ sông, bờ biển và lũ quét.

Quốc lộ 32 ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) bị chia cắt do nước lũ.

Dự báo từ nay đến cuối tháng 8, khu vực Bắc Bộ vẫn nằm trong giai đoạn mưa nhiều đan xen với 1-2 đợt nắng nóng. Miền Bắc tiếp tục có mưa với 1.750 điểm có nguy cơ sạt lở đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục