Yên Bái phấn đấu thông tuyến quốc lộ 32 vào ngày mai - 10/8

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/8/2023 | 4:39:15 PM

YênBái - Thời điểm này, ngành chức năng của tỉnh và huyện Mù Cang Chải vẫn đang tập trung cao độ máy móc, phương tiện tại tuyến quốc lộ 32 cả ngày đêm để đổ đá, san lấp các điểm bị sạt, đứt đường, phấn đấu thông xe vào ngày mai - 10/8.

Trong những ngày qua, đặc biệt sáng sớm  nay - 9/8, khi mưa ngớt, nước rút, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Yên Bái Đỗ Nhân Nghĩa đã có mặt tại Km 324+900 trực tiếp chỉ đạo các đơn vị tập trung máy móc, nhân lực đổ đá, san lấp điểm bị sạt taluy âm, gia cố các điểm xung yếu.  Đây là điểm sạt taluy âm nặng nhất, mất cả mặt đường trên tuyến quốc lộ 32. Hôm nay, mưa có giảm nhưng lưu lượng nước từ các suối đổ về lớn, nước suối chảy xiết nên cũng  gây rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận để gia  cố các vị trí sạt lở nặng.

Quốc lộ 32 đoạn từ huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đi huyện Than Uyên (Lai Châu) có chiều dài khoảng 40 km nhưng có đến 100 điểm sạt lở từ Km 324+400 đến Km329. Mưa lũ đã làm đất đá tràn ra mặt đường hàng chục vạn mét khối, đặc biệt, có 3 vị trí mất đường, mỗi vị trí dài từ 20 đến 100m. 

Với nỗ lực thông tuyến trong thời gian sớm nhất, từ sáng 6/8 đến nay, Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ 1 Yên Bái đã tập trung hầu hết máy móc, phương tiện cùng 100 nhân công ngày đêm khắc phục sạt lở. Trên 1.000 rọ đá đã được chuyển đến để kè các điểm sạt lở tại Km 236+250 và Km326+450, Km 326+650. 

Tình trạng sạt lở nghiêm trọng, mất đường trên quốc lộ 32 khiến nhiều bản của 3 xã Khao Mang, Lao Chải và Hồ Bốn không đi được xe máy. Trong đó, đường từ xã Hồ Bốn đến 2 bản Háng Đề Chu, bản Páo Lầu sạt gần 7 km, khối lượng khoảng 30.000 m3 đất đá. Điều đáng nói, toàn huyện vẫn đang bị mất điện do các cột điện bị gẫy đổ nên ảnh hưởng đến tiến độ khắc phục.

Mưa lớn cũng khiến đất đá từ trên đồi cao bở nhão, sạt xuống vùi lấp các tuyến đường dân sinh dẫn vào khu vực thôn, bản. Để đảm bảo cho người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, huyện Mù Cang Chải tiếp tục chỉ đạo các địa phương và cử lực lượng tại chỗ tham gia hỗ trợ các hộ dân khắc phục hậu quả thiên tai. 

Thời điểm này, ngành chức năng của tỉnh và huyện Mù Cang Chải vẫn đang tập trung cao độ túc trực máy móc, phương tiện tại tuyến quốc lộ 32 để đổ đá, san lấp điểm bị sạt, đứt đường, nỗ lực phấn đấu để  thông xe vào ngày mai  - 10/8. 

Văn Tuấn – Mạnh Cường

Các tin khác
Hôm nay 20/5, nhiều nơi trên cả nước tiếp tục hứng mưa to.

Dự báo thời tiết hôm nay 20/5, từ Bắc tới Nam, nhiều nơi tiếp tục hứng mưa to, người dân cần đề phòng dông lốc, sét, mưa đá cũng như sạt lở đất đá.

Ảnh minh họa

Dự báo, hôm nay (19/5), nhiều khu vực có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng chiều tối nay đến sáng mai (20/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có nơi mưa rất to. Cảnh báo, mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị.

Miền Bắc sắp có mưa giông mạnh, đề phòng ngập úng. Ảnh minh họa

Khoảng đêm 18 và ngày 19/5, vùng hội tụ gió trên cao khả năng hoạt động mạnh trở lại. Do vậy, từ 19-23/5, miền Bắc mưa giông, có nơi mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Biển Đông khả năng đón 3-5 cơn bão trong thời gian từ nay đến tháng 8/2024. (Ảnh minh hoạ)

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, từ nay đến tháng 8/2024, Biển Đông xuất hiện 3-5 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, trong đó khoảng 1 cơn đổ bộ vào đất liền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục