Nghệ An: Nhiều nhà dân bị nước lũ dâng cao chạm nóc nhà

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/9/2023 | 1:56:44 PM

Ngày 27/9, ông Đào Minh Đức, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu, Nghệ An cho biết, mưa lớn, nước về quá nhanh đã khiến thị trấn bị cô lập trong biển nước. Nhiều nhà dân bị nước lũ dâng cao chạm nóc nhà.

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn Nghệ An có mưa rất to. Mưa lớn đã gây sạt lở, chia cắt nhiều địa phương, khu vực thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đang bị cô lập. 

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Quỳ Châu, có 46 hộ dân tại thị trấn Tân Lạc; hàng chục bản làng ở xã Châu Tiến, Châu Hạnh, Châu Bình, Châu Phong, Châu Thắng... bị ngập cục bộ.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳ Châu yêu cầu các đơn vị tiến hành kiểm tra, rà soát ngay các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt.

***Trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện đang có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi trên 100mm/24h. Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 43/BCH-PCTT yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Dự báo mưa kéo dài đến 28/9. Các địa phương và nhân dân  cần chú ý đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.


Văn Tuấn -TPO

Các tin khác
Ông Nguyễn Văn Bằng chủ động kê cao tài sản trước mùa mưa lụt.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới tiếp tục gây mưa lớn ở nhiều vùng trên cả nước. Trong đó, ngày 26/8 và ngày 27-28/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm, có nơi trên 300mm.

Người dân cần chú ý bảo vệ tính mạng và tài sản của mình khi tham gia giao thông dưới trời mưa to, dông, lốc và sấm sét.(Ảnh minh họa)

Từ chiều tối nay (26/9) đến 28/9, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi trên 100mm/24h. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới hồi 7h sáng nay (25-9).

19h tối nay (25-9), áp thấp nhiệt đới đi vào vùng biển các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi với sức gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Trên đất liền, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ xảy ra đợt mưa rất to.

Một vụ sạt lở đất tại tỉnh Yên Bái.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 21/9 ở vùng núi Bắc Bộ có mưa to đến rất to cục bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục