Cảnh báo nguy cơ rất cao lũ quét, sạt lở trên địa bàn Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/10/2023 | 1:58:03 PM

YênBái - Dự báo trong 6 giờ tới, tại các tỉnh Điện Biên và Yên Bái có mưa vừa đến mưa to, với lượng mưa có nơi hơn 80mm. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa tăng cường lệch đông kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m, trong 6 giờ qua (từ 4 giờ đến 10 giờ ngày 6/10) tại khu vực các tỉnh Điện Biên và Yên Bái đã có mưa, mưa vừa đến mưa to như: Hừa Ngài 66,6mm, Mường Nhé 41,2mm (Điện Biên), Hồng Ca 2 71,6mm (Yên Bái),...

Dự báo trong 6 giờ tới, tại các tỉnh trên tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 40-60mm, có nơi hơn 80mm.

Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt các huyện: Mường Nhé, Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên); Trấn Yên (tỉnh Yên Bái).

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội.

T.T - NDO

Tags Cảnh báo nguy cơ lũ quét sạt lở Yên Bái

Các tin khác
Gia đình lo hậu sự cho nạn nhân bị sét đánh (Ảnh: VOV)

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 17h ngày 1/5, trận mưa to kèm theo dông lốc xảy ra đêm 30/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 1 người tử vong do sét đánh; 245 nhà tốc mái; trên 132 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng.

Toàn tỉnh có 76 nhà bị tốc mái.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc xảy ra đêm 30/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 1 người tử vong do sét đánh; 76 nhà tốc mái; 69 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng.

(Ảnh: NOAA)

Đợt El Nino 2023 - 2024 ngày càng có nhiều khả năng được ghi nhận là mức kỷ lục và nằm trong số những đợt El Nino mạnh nhất kể từ năm 1950.

Lục Yên là địa phương liên tiếp 2 đợt thiệt hại do mưa to kèm dông lốc chỉ trong 3 ngày, từ 17-20/4 vừa qua.

Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 ở khu vực Bắc Bộ,trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cần chủ động đề phòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục