Lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng ở Điện Biên khiến 2 người chết, 5 người mất tích

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/7/2024 | 9:49:21 AM

Đêm 24/7 đến rạng sáng 25/7 ở xã Mường Pồn, huyện Điện Biên mưa rất lớn đã gây ra lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng khiến 2 người chết, 5 người mất tích.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên, lũ quét, sạt lở đất xảy ra vào sáng sớm ngày 25/07 đã khiến 2 người chết, 5 người mất tích, 2 người bị thương.
Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên, lũ quét, sạt lở đất xảy ra vào sáng sớm ngày 25/07 đã khiến 2 người chết, 5 người mất tích, 2 người bị thương.

Theo Hệ thống đo mưa chuyên dùng Vrain, lượng mưa từ đêm 24/7 đến rạng sáng 25/7 ở Mường Pồn từ 124 - 293 mm. Mưa rất lớn trút xuống các khe suối, gây lũ quét và sạt lở đất nghiêm trọng ở bản Mường Pồn 1, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên.


Lũ quét, sạt lở tại bản Mường Pồn 1 vào sáng sớm 25/7

Lũ quét, sạt lở đất đã cuốn trôi 10 nhà dân, 8 nhà bị đổ sập, khoảng 100 nhà bị ảnh hưởng




Mưa lớn gây lũ quét


Lũ quét xảy ra ở bản Mường Pồn 1


Khung cảnh tan hoang sau trận lũ quét

Ban Chỉ huy PCTT & TKCN đã phối hợp với các UBND xã, các đơn vị xuống địa phương giúp đỡ các hộ gia đình sửa chữa, khắc phục nhà ở ổn định cuộc sống, động viên, thăm hỏi giúp đỡ gia đình có người bị chết. Đồng thời vẫn đang khẩn trương tìm kiếm người mất tích

(Theo VTV)

Các tin khác
Người dân xã Thôm Mòn, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La di chuyển vật dụng gia đình đến nơi an toàn.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 72/CĐ-TTg ngày 24/7/2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới.

Sạt lở tại đèo Khau Phạ đã được khắc phục và đảm đảm thông xe cho các phương tiện tham gia giao thông

Đợt mưa lũ từ ngày 20 đến ngày 21/7/2024 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã gây thiệt hại 17 nhà dân và một số thiệt hại về nông nghiệp.

Đến 8 giờ sáng, TP Sơn La vẫn chìm trong biển nước do mưa lớn kéo dài

Như đã thông tin, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trên địa bàn tỉnh Sơn La từ hôm qua đến sáng 24/7 có mưa to đến rất to, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, hoa màu của nhân dân. Đến cuối giờ sáng nay trời đã ngớt mưa, các ngành chức năng ở tỉnh đang tích cực triển khai công tác khắc phục, cứu nạn, cứu hộ.

Nhiều khu vực tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông. (Ảnh: TTXVN)

Hôm nay (24/7), nhiều khu vực trên cả nước tiếp tục có có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi trên 180 mm. Từ đêm 24/7, mưa lớn ở khu vực phía Đông Bắc Bộ giảm dần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục