Sạt lở đất ở Sơn La, 3 người trong gia đình thương vong

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/8/2024 | 2:20:20 PM

Rạng sáng 5/8, tại xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La đã xảy ra một vụ sạt lở đất khiến 3 người trong một gia đình thương vong.

Thông tin từ lãnh đạo UBND xã Tạ Khoa, khoảng 3h sáng 5/8, đất từ laluy dương đã sạt vào nhà anh Mùa A Say, tại bản Ọ B, xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên khiến con gái Say là M.T.T.M (SN 2024) tử vong tại chỗ. 

Vợ anh Say là Hạng Thị Nụ bị thương nặng, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên; anh Say bị thương nhẹ.

Ngay khi nhận được tin báo, cấp uỷ, chính quyền và các lực lượng chức năng của huyện Bắc Yên và xã Tạ Khoa đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình bị nạn.

Theo báo cáo của tỉnh Sơn La, những ngày qua do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, mưa lũ đã làm 12 người chết, 8 người bị thương; thiệt hại trên 2.670 nhà; 29 điểm trường bị ảnh hưởng; lũ cuốn trôi 15 cầu treo; hư hỏng 82 công trình thủy lợi; 130 vị trí sạt lở gây ách tắc giao thông. Tổng thiệt hại khoảng hơn 500 tỷ đồng.

(Theo Báo Giao thông)

Các tin khác
Cửa đập chính hồ thủy điện Thác Bà

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái vừa ban hành tiếp Công văn số 40/BCH-PCTT yêu cầu UBND huyện Yên Bình; UBND thị trấn Thác Bà, các xã Vĩnh Kiên, Yên Bình, Hán Đà, Đại Minh đảm bảo an toàn hạ du khi hồ thuỷ điện Thác Bà mở tiếp cửa xả mặt thứ 3 vào hồi 14h00 hôm nay - ngày 5/8.

Sau một đêm, hơn 2.200 con gà của một hộ dân xã Mường Lai, huyện Lục Yên bị chết do ngập  lũ.

Do chịu ảnh hưởng của rìa phía Đông Nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên trong những ngày qua, các khu vực trên địa bàn Yên Bái có mưa rào, đặc biệt từ ngày 4 sang ngày 5/8, nhiều nơi mưa to đến rất to, gây nhiều thiệt hại tại hai huyện Lục Yên, Yên Bình; trong đó đã làm chết trên 2.200 con gà của một hộ dân ở xã Mường Lai, huyện Lục Yên.

Hai cửa xả nước đập thủy điện Hồ Thác Bà.  (Ảnh: TTXVN)

19h tối nay (4/8), hồ Thác Bà sẽ xả 1 cửa xả mặt để thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa. Tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Yên Bình ngay lập tức tổ chức thông báo đến các xã, thị trấn, người dân, các chủ đầu tư và đơn vị có công trình đang thi công, các chủ phương tiện vận tải thủy, các bến đò ngang, các hộ dân nuôi trồng thủy sản, các hoạt động sản xuất kinh doanh khai thác khoáng sản trên sông, ven sông biết thông tin xả lũ hồ thủy điện Thác Bà để chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Ảnh minh họa

Ngày 4-8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 75/CĐ-TTg về việc chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.​

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục