Văn Yên thiệt hại gần 5.000 ha lúa, hoa màu do mưa lớn

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/8/2024 | 11:15:20 AM

YênBái - Trận mưa lớn đêm 20/8 rạng sáng 21/8 đã làm ngập 6 nhà dân; thiệt hại gần 5.000 ha lúa, hoa màu, thủy sản cùng một số công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Văn Yên.

Đã có một số điểm sạt lở trên các tuyến đường ở Văn Yên.
Đã có một số điểm sạt lở trên các tuyến đường ở Văn Yên.

Cụ thể, trận mưa lớn trên địa bàn huyện tối qua đã làm ngập 6 ngôi nhà, thiệt hại hơn 4.900 ha lúa, hoa màu, thủy sản; trong đó riêng lúa trên 3.000 ha. Ngoài ra, một số tuyến giao thông bị sạt ta luy gồm: đường Nà Hẩu – Đại Sơn, đường thôn Làng Câu (xã Tân Hợp), đường Đông An – Ngàn Vắng. 3 cống qua đường bị lũ làm gãy ở xã Tân Hợp.

Ước thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Văn Yên đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn khẩn trương kiểm tra, xác minh, lập biên bản và chỉ đạo các lực lượng tại chỗ tham gia giúp đỡ khắc phục hậu quả thiên tai cho các hộ gia đình bị thiệt hại.

Trước đó, ngày 19/8/2024, Ban PCTT-TKCN tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 46/BCH-PCTT yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp do mưa lớn trên địa bàn tỉnh.

Được biết, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, kết hợp với hội tụ gió trên mực 5000m nên từ ngày 20 - 21/8, các khu vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa rào, có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa  phổ biến 50 - 100mm; một số cao hơn 100mm như: Mỏ Vàng 137,0mm; Tân Hợp 119,6mm; Yên Bình 117,8mm; Thịnh Hưng 113,2mm; Minh Bảo 104,6mm; Hồng Ca 104,2mm; Y Can 101,8mm.

Vừa mới đây, đợt mưa lớn kéo dài từ đêm 11 đến ngày 15/8 cũng đã khiến địa bàn huyện Văn Yên xảy ra 11 điểm sạt lở, trong đó có vụ sạt lở lớn gây ách tắc nghiêm trọng đường tỉnh 164 (An Bình – Lâm Giang), thuộc dốc Khe Măng, thôn Khe Trang, xã An Bình đến nay chưa khắc phục xong.


YBĐT

Tags Văn Yên diện tích sản xuất nông nghiệp ảnh hưởng mưa lớn

Các tin khác
Một trận lũ lụt ở Trung Quốc.

Cơn bão Gaemi mang theo lượng mưa lớn đến thành phố Tư Hưng, Hồ Nam, Trung Quốc vào tháng trước, đã gây ra những thảm họa và thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và của cho thành phố này. Tính đến nay đã có 50 người chết và 15 người mất tích do đợt mưa lũ này.

Nhân dân xã Hồ Bốn và các lực lượng dọn dẹp bùn đất sau trận lũ quét tháng 8/2023.

Rút kinh nghiệm từ trận lũ lịch sử tháng 8/2023, cùng với tiếp tục khắc phục những thiệt hại còn tồn lại từ mùa lũ trước, xã Hồ Bốn đã chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân đề cao cảnh giác, chủ động ứng phó với những sự cố thiên tai có thể xảy ra.

Từ chiều tối nay, nhiều khu vực trên cả nước mưa dông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 20/8, vùng núi. trung du Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Bên cạnh đó, Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa.

Nhân dân thôn Nậm Kịp giúp hộ dân bị ảnh hưởng mưa lũ lợp lại mái nhà do ảnh hưởng của dông lốc.

Với địa hình phức tạp, nhiều khe suối, vực sâu, lại là xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, hàng năm, xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn hứng chịu nhiều đợt thiên tai như mưa lũ, giông lốc, sạt lở đất. Tuy nhiên xã đã chủ động triển khai các phương án phòng chống để hạn chế thấp nhất những thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục