Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão lũ tại Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/9/2024 | 6:01:15 PM

YênBái - Ngày 12/9, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão lũ tại các xã Minh Chuẩn, Phan Thanh, Tập Lập, huyện Lục Yên.


Xã Minh Chuẩn, hiện có 154 nhà bị ngập nước và sạt nở đất trong đó có 6 nhà bị sật đổ hoàn toàn. Các công trình công cộng như: Trường học, trạm y tế và trụ sở UBND xã Minh Chuẩn cũng bị ngập hoàn toàn. Hiện nay, nước sông Chảy đã rút nhưng để lại lượng bùn đất phù sa rất lớn tại các khu vực này.

Hiện nay, tại khu vực trường học, trạm y tế và trụ sở UBND xã Minh Chuẩn đã huy động phương tiện máy móc cùng với sự hỗ trợ của gần 300 cán bộ, chiến sỹ thuộc Lữ đoàn 604 và Lữ đoàn 168, Quân khu 2 và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, lực lương dân quân tự vệ, cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên và người dân tổ chức hót dọn bùn đất khắc phục hậu quả thiên tai.


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình bị thiệt hại tại xã Minh Chuẩn 

Qua đi kiểm tra nắm tình hình  thiệt hại tại xã Minh Chuẩn, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền, người dân và các lực lượng vũ trang đã chung tay hỗ trợ xã Minh Chuẩn sớm khắc phục hậu quả thiên tai.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh cũng lưu ý đối với huyện Lục Yên và xã Minh Chuẩn cần bố trí, điều động lực lượng hỗ trợ một cách hợp lý; dọn dẹp đến đâu vệ sinh môi trường ngay đến đó; sắp xếp đảm bảo các điều kiện nơi ăn ở tối thiểu và an toàn cho các lực lượng tham gia cứu trợ.

Cùng với hỗ trợ của các phương tiên máy móc và các lực lượng vũ trang, xã Minh Chuẩn cần tiếp tục huy động cán bộ, công chức, viên chức để chức dọn dẹp khối lượng bùn đất đá tại khu vực trụ sở UBND xã để đi vào làm việc sớm nhất có thể phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành và giải quyết các thủ tục hành chính cấp thiết của người dân; đồng thời khôi phục trạm y tế đi hoạt động để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Đối với công trình Trường Tiểu học và THCS Minh Chuẩn, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh đề nghị các thầy, cô giáo huy động phụ huynh học sinh tổ chức dọn dẹp trường, lớp học và đồ dung dạy học. Đồng thời thống kê những thiệt hại về các trang thiết bị, đồ dùng dạy, học để có phương án giúp nhà trường sớm đón học sinh trở lại trường.

Xã Minh Chuẩn cần tiếp tục rà soát, thống kê đối với các hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa, tài sản và di dời những hộ dân đang sinh sống ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, ngập úng, tránh thiệt hại về người và tài sản. 


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình bị thiệt hại tại xã Phan Thanh

Đồng chí đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh cùng đoàn công tác của huyện Lục Yên đã cũng đã đến thăm hỏi, đông viên, chia sẻ và tặng quà cho các gia đình tại xã Minh Chuẩn có nhà bị sập đổ hoàn toàn.

Trước đó, đồng chí kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão lũ tại các xã Phan Thanh, Tân Lập và thăm hỏi thăm sức khoẻ, tình hình cuộc sống, chia sẻ những tổn thất do mưa lũ gây ra đối với của người dân. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh trao một phần kinh phí hỗ trợ, động viên các gia đình khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Đồng thời khẳng định tỉnh sẽ có chính sách cụ thể nhằm hỗ trợ đối với các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ và chỉ đạo chính quyền địa phương huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ dân sớm sửa chữa nhà ở. Đối với các hộ còn nguy cơ sạt lở, di dời đến nơi an toàn, bố trí quỹ đất để làm nhà để ổn định cuộc sống.

Đức Toàn

Các tin khác
Xác xe khách nằm ven bờ suối, cách vị trí bị cuốn trôi hơn 2 km.

21 thi thể là nạn nhân trên xe khách, xe 5 chỗ và 10 xe máy bị vùi lấp, cuốn trôi tại huyện Nguyên Bình đã được tìm thấy, còn khoảng 10 người mất tích.

Chị Phương Linh khóc ngất khi có 2 con và mẹ chồng bị chết do lũ cuốn.

Các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn sáng nay đã tìm thấy 7 thi thể của các nạn nhân. Tang tóc bao trùm ở vùng quê nghèo của tỉnh Lào Cai.

Các lực lượng hỗ trợ tìm kiếm người bị nạn trong vụ sạt ta luy tại thôn Khe Pháo, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên.

Thông tin từ UBND xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên, khoảng 9giờ 30 phút sáng nay - 12/9 đã xảy ra vụ sạt lở đất tại thôn Khe Pháo làm 3 người tử vong.

Theo bản tin lúc 9h ngày 12/9/2024 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 24 giờ tới, mực nước các trạm hạ lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình lên mức BĐ3 và trên BĐ3. Mực nước lũ lên cao gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính, gây tràn vỡ ác đê bối ven sông, sạt lở đê, kè có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vị trí xung yếu ven sông thuộc các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục