Bão số 5 giật cấp 16, dự báo hướng đi mới nhất

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/10/2024 | 6:16:10 AM

Theo dự báo hiện tại, bão số 5 không có khả năng ảnh hưởng đến vùng biển ven bờ và đất liền nước ta.

Hướng di chuyển của bão số 5
Hướng di chuyển của bão số 5

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, hồi 4h ngày 3/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 22,5 độ Vĩ Bắc; 119,7 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (134-149km/h), giật cấp 16; di chuyển chậm theo hướng Bắc Đông Bắc, tốc độ khoảng 5km/h.

Dự báo diễn biến bão (24 đến 36h tới): Theo dự báo hiện tại, bão không có khả năng ảnh hưởng đến vùng biển ven bờ và đất liền nước ta.

Dự báo do tác động của bão, vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông (phía Bắc vĩ tuyến 20,0N; phía Đông kinh tuyến 117,5E) gió mạnh cấp 9-11, vùng gần tâm bão cấp 12-13, giật cấp 16, sóng biển cao 6,0-8,0m; biển động dữ dội.

Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều chịu tác động của dông, lốc, gió mạnh, sóng lớn.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lực lượng quân đội thuộc Quân khu 2 tham gia ứng cứu vùng lũ Yên Bái.

Hoàn lưu bão số 3 đã tàn phá nhiều khu vực của tỉnh Yên Bái, để lại hậu quả nặng nề không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần cho người dân. Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn đó, tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái của cộng đồng đã được phát huy mạnh mẽ. Đó là những câu chuyện ấm lòng từ vùng lũ về lực lượng cứu hộ, về những cá nhân và tổ chức đã chung tay giúp đỡ bà con lúc khó khăn.

Mưa lũ đã sạt lở cả quả đồi, tràn xuống Quốc lộ 2 tuyến đường Hà Giang - Tuyên Quang và các tỉnh (đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang) gây thiệt hại nặng nề về tài sản của nhân dân.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Công điện về việc khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở tại Hà Giang và ứng phó với nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão lũ tại Mỏ Vàng, huyện Văn Yên sáng nay- 2/10

Tính đến trưa ngày 2/10/2024, mưa lũ lớn trên địa bàn Yên Bái đã làm 1 người tử vong (do sét đánh); thiệt hại 521 nhà dân, trên 560 ha cây trồng; nhiều tuyến đường bị sạt lở, gây ách tắc giao thông. Ước tính thiệt hại khoảng 6 tỷ đồng.

Mưa lớn đêm 9/9/2024 đã làm nhiều khu vực trên địa bàn thành phố bị sạt lở đất khiến nhiều người thương vong. (Ảnh minh họa)

Trong những ngày qua, các khu vực trong tỉnh đã liên tục có mưa lớn kéo dài, đất đã đạt trạng thái bão hoà, lũ trên các sông suối đã xuống nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sạt lở đất ngay cả khi không có mưa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục