Úc viện trợ 25 triệu USD cho ĐBSCL phát triển giao thông

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/3/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 28-3, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước VN và Ngân hàng Thế giới (WB) tại VN đã ký hiệp định viện trợ trị giá 25 triệu USD cho dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ĐBSCL.

Đây là khoản viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc ủy thác qua WB nhằm tài trợ VN trong việc phát triển các hành lang giao thông chính trong khu vực ĐBSCL. Qua đó cải thiện việc tiếp cận của người nghèo trong vùng với các hành lang này, giúp họ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Dự án phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL có tổng giá trị 207 triệu USD, do WB tài trợ đã được ký cuối năm 2007 và sẽ có hiệu lực từ tháng 4-2008.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Ảnh: Đức Thành.

YBĐT - Thực hiện “một cửa”, thông thoáng, giảm tối đa các thủ tục hành chính rườm rà kết hợp với những ưu đãi về thuế, đất, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, nguồn nhân lực...,huyện Văn Yên (Yên Bái) đang mở rộng cánh tay chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

YBĐT - Dự án đầu tư xây dựng kè chống sạt lở bờ sông Hồng, khu vực thành phố Yên Bái (Yên Bái) do Sở Nông nghiệp và PTNT làm chủ đầu tư có tổng dự toán là 36 tỷ 356 triệu đồng, trong đó chi phí xây dựng là 28 tỷ 405 triệu đồng đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công theo kế hoạch đề ra.

Chiều 26–3, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch, Tổng cục Du lịch cùng đại diện phái đoàn Ủy ban châu Âu (EU) tại Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao trang thiết bị thực hành nghề cho 10 trường du lịch tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Huế, Nha Trang, TP.HCM, Vũng Tàu.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa phê duyệt đề án phát triển khuyến lâm giai đoạn 2008-2010 và định hướng đến năm 2020, theo đó nguồn vốn đầu tư cho giai đoạn 2008-2010 là trên 139 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục