Yên Bái: Gần 165 tỷ đồng đầu tư phát triển khu vực nhà nước

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Trong 3 tháng đầu năm năm 2008, tổng vốn đầu tư phát triển khu vực nhà nước của tỉnh Yên Bái ước đạt 164,98 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách nhà nước ước đạt 119,56 tỷ đồng, vốn tín dụng đầu tư là 21,14 tỷ đồng và vốn bộ ngành trung ương là 19,31 tỷ đồng.

(Ảnh: Thành Trung).
(Ảnh: Thành Trung).

Trong quý I/2008, chủ yếu tiếp tục thi công các công trình, dự án chuyển tiếp như: hạ tầng kỹ thuật và mặt bằng tiểu khu công nghiệp phía Nam, đường trung tâm Km 5 – Yên Bình, đường Đại Lịch – Minh An… và hoàn tất thủ tục nghiệm thu, thanh toán các công trình đã có khối lượng hoàn thành năm 2007.

 

Nguyên nhân việc triển khai thực hiện đầu tư phát triển trên địa bàn đạt thấp là do sự biến động của giá cả các loại vật liệu xây dựng và phí vận chuyển tăng cao đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình.

 

Trong thời gian tới, Yên Bái sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án công nghiệp, xây dựng dân dụng, thuỷ lợi, thuỷ điện và các chương trình dự án. Tổ chức triển khai các công trình mới trong kế hoạch của năm 2008. Mặt khác tỉnh sẽ tiếp tục rà soát điều chỉnh, kiên quyết rút phép chấp thuận dự án đầu tư không thực hiện đúng theo quy định đã cam kết với tỉnh…

 

Khánh Linh 

Các tin khác

Đây là tổng giá trị mà Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghiệp ôtô Việt Nam (AAA&Vinamotor) sẽ đầu tư xây dựng 38 trạm dừng chân theo tuyến đường trên.

Sáng 2/4/2008, thêm một nhà máy thủy điện vừa được khởi công xây dựng - đó là nhà máy Thác Xăng công suất 16MW (gồm 2 tổ máy 8 MW) đóng tại địa bàn xã Hùng Việt, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến đồng ý Bộ Tài chính ứng trước 205 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ cho các địa phương để xử lý các công trình sạt lở cấp bách đang thi công dở dang hoặc đã có đủ thủ tục đầu tư, để triển khai ngay việc bỏ kè hộ chân, hạn chế sạt lở, bảo đảm an toàn đê điều và các công trình phòng, chống lụt bão.

Mô hình đường sắt trên cao tại Hà Nội.

Ngày 31-3, tại Tokyo (Nhật Bản), Bộ Tài chính Việt Nam và Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) chính thức ký hiệp định vay vốn để khảo sát, thiết kế kỹ thuật cho dự án đường sắt trên cao tại Hà Nội, đoạn Giáp Bát - Gia Lâm. Dự án sẽ chính thức khởi động từ tháng 4-2008 và dự kiến hoàn thành vào năm 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục