Hỗ trợ tài chính xuất khẩu cho DN nhỏ và vừa

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/4/2008 | 12:00:00 AM

Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới đã quyết định cung cấp các khoản tín dụng hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam phát triển kinh doanh và xuất khẩu. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã được chọn làm đối tác trong nước triển khai dự án hỗ trợ này.

Theo đó, IFC sẽ cung cấp khoản vay trị giá 320 tỷ đồng (khoảng 20 triệu đô-la Mỹ) để cấp vốn cho các DNNVV Việt Nam. Ngoài khoản vay dài hạn bằng đồng nội tệ này, IFC cũng sẽ cung cấp cho Techcombank một hạn mức tài trợ xuất nhập khẩu trị giá 10 triệu USD và các dịch vụ tư vấn khác trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng cho DNNVV. Đây là một phần trong Chương trình Tài chính Thương mại Toàn cầu của IFC.

Theo bà Lưu Thị Ánh Xuân, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Techcombank, hiện Techcombank đang phục vụ hơn 20.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm tỷ trọng 65% trong cơ cấu vốn vay của ngân hàng. Dịch vụ ngân hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ tiếp tục là một trọng tâm hoạt động trong chiến lược của Techcombank. Với các khoản vay và dịch vụ tư vấn từ IFC, Techcombank hy vọng sẽ nâng cao hơn nữa khả năng hỗ trợ và cấp vốn cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Sin Foong Wong, Giám đốc Quốc gia IFC Việt Nam, Lào và Campuchia nói, với sự hỗ trợ của Techcombank sẽ giúp các DNNVV Việt Nam tiếp cận nguồn tài chính tốt hơn vì rất nhiều doanh nghiệp tư nhân hiện vẫn chưa được tiếp cận nguồn vốn của các ngân hàng một cách đầy đủ. Thông qua khoản vay cho doanh nghiệp vừa và nhỏ này chúng tôi hy vọng khuyến khích các nguồn vốn thương mại khác để cho DNNVV vay.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
(Ảnh: Thành Trung).

YBĐT – Trong 3 tháng đầu năm năm 2008, tổng vốn đầu tư phát triển khu vực nhà nước của tỉnh Yên Bái ước đạt 164,98 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách nhà nước ước đạt 119,56 tỷ đồng, vốn tín dụng đầu tư là 21,14 tỷ đồng và vốn bộ ngành trung ương là 19,31 tỷ đồng.

Đây là tổng giá trị mà Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghiệp ôtô Việt Nam (AAA&Vinamotor) sẽ đầu tư xây dựng 38 trạm dừng chân theo tuyến đường trên.

Sáng 2/4/2008, thêm một nhà máy thủy điện vừa được khởi công xây dựng - đó là nhà máy Thác Xăng công suất 16MW (gồm 2 tổ máy 8 MW) đóng tại địa bàn xã Hùng Việt, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến đồng ý Bộ Tài chính ứng trước 205 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ cho các địa phương để xử lý các công trình sạt lở cấp bách đang thi công dở dang hoặc đã có đủ thủ tục đầu tư, để triển khai ngay việc bỏ kè hộ chân, hạn chế sạt lở, bảo đảm an toàn đê điều và các công trình phòng, chống lụt bão.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục