Xây dựng Việt Trì trở thành TP lễ hội về cội nguồn

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/4/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa chỉ đạo tỉnh Phú Thọ làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để triển khai cụ thể việc tìm nguồn ODA hỗ trợ cho các danh mục dự án quan trọng của tỉnh, xây dựng thành phố Việt Trì trở thành thành phố lễ hội về cội nguồn.

Về đề nghị của tỉnh Phú Thọ tăng mức hỗ trợ từ nguồn hỗ trợ có mục tiêu cho đầu tư hạ tầng khu di tích lịch sử Đền Hùng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh này có kiến nghị cụ thể về việc thực hiện quy hoạch tổng thể và vốn đầu tư để đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương đối với đề nghị của tỉnh Phú Thọ được chủ trì, phối hợp với tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước để tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm và việc đóng góp nguồn lực để trùng tu, tôn tạo các di tích trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Đối với việc lập hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận các di tích thời đại Hùng Vương là di sản văn hóa thế giới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với tỉnh Phú Thọ và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 3867/VPCP-VX ngày 12/7/2007 của Văn phòng Chính phủ.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Năm 2008, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) được đầu tư xây dựng 16 công trình hạ tầng thông qua nhiều chương trình, dự án với tổng số vốn 16 tỷ 854 triệu đồng.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho biết, trong việc thực hiện dự án “Lập quy hoạch cơ bản phát triển khu vực sông Hồng - đoạn qua Hà Nội”, chính quyền thành phố Seoul (Hàn Quốc) đã thỏa thuận góp 90% kinh phí lập dự án, Hà Nội góp 10% kinh phí (việc góp 90% kinh phí lập dự án không có nghĩa là được ưu tiên trong đầu tư sau này).

Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới đã quyết định cung cấp các khoản tín dụng hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam phát triển kinh doanh và xuất khẩu. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã được chọn làm đối tác trong nước triển khai dự án hỗ trợ này.

(Ảnh: Thành Trung).

YBĐT – Trong 3 tháng đầu năm năm 2008, tổng vốn đầu tư phát triển khu vực nhà nước của tỉnh Yên Bái ước đạt 164,98 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách nhà nước ước đạt 119,56 tỷ đồng, vốn tín dụng đầu tư là 21,14 tỷ đồng và vốn bộ ngành trung ương là 19,31 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục