118 tỉ đồng xử lý "điểm đen" giao thông đường sắt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/4/2008 | 12:00:00 AM

Theo Bộ Giao thông Vận tải, từ nay đến cuối năm, bộ có kế hoạch đầu tư 118 tỉ đồng cho tuyên truyền đảm bảo an toàn đường sắt và xử lý "điểm đen" tai nạn giao thông đường sắt.

Theo đó, Cục Đường sắt Việt Nam sẽ phối hợp với chính quyền các địa phương tiến hành khảo sát, thống nhất các "điểm đen" cần cải tạo. Sau đó tổ chức thiết kế, lựa chọn nhà thầu và thi công từ tháng 8.

Lộ trình thực hiện giải toả và lập lại trật tự hành lang an toàn đường sắt được chia làm 3 giai đoạn, tổng kinh phí dự kiến là 4.174 tỉ đồng.

Trong quý I, trên toàn mạng đường sắt đã xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông, làm chết 54 người, bị thương 98 người.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vẫn tiếp tục đổ vào Việt Nam mạnh mẽ. Trong 4 tháng đầu năm 2008, cả nước đã thu hút thêm 7,598 tỷ USD vốn đầu tư FDI đăng ký, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2007.

Ngày 23-4, Công ty Zamil Steel Vietnam (ZSV) vận hành nhà máy thứ hai tại KCN Amata, Đồng Nai, có tổng vốn đầu tư hơn 14 triệu USD, sản lượng 4.500 tấn nhà thép/tháng (ảnh).

Nhờ có hệ thống đường giao thông tốt nên nông dân xã Hưng Khánh (Trấn Yên) thuận tiện trong khai thác gỗ rừng trồng.

YBĐT - Trong những năm qua, giao thông nông thôn miền núi của tỉnh Yên Bái đã có diện mạo mới. Đặc biệt, hệ thống đường liên xã, liên thôn, bản đã được cải thiện đáng kể. Bằng các nguồn lực và giải pháp, đã làm nên những con đường được láng nhựa phẳng lỳ, rải cấp phối hay đường bê tông, đường đất, đã và đang góp phần quan trọng làm cho kinh tế xã hội ngày càng phát triển.

Đó là gói đầu tư vừa được Tập đoàn đa quốc gia chuyển phát nhanh TNT công bố nhằm mục đích trong vòng 5 năm tới tăng cường mạng lưới giao nhận, hệ thống và cơ sở hạ tầng của TNT nối khu vực Đông Nam Á, châu Âu và Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục