1,2 tỷ USD xây dựng công viên phần mềm lớn nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/6/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 16-6, tại UBND TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án “Công viên phần mềm Thủ Thiêm” cho Công ty Liên doanh TNHH TA Việt Nam.

Dự án có tổng diện tích 15,9 ha nằm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm với tổng vốn đầu tư là 1,2 tỷ USD. Đây là dự án công viên phần mềm tập trung lớn nhất tại Việt Nam và khu vực ASEAN, chuyên sản xuất, phát triển kinh doanh và gia công xuất khẩu phần mềm, thiết kế vi mạch, thiết kế chip.

Ngoài ra, dự án còn có các cao ốc làm văn phòng cho thuê, một trung tâm đào tạo, khu bán lẻ thương mại và căn hộ cho chuyên gia thuê. Công viên phần mềm này khi đi vào hoạt động sẽ thu hút khoảng 70.000 chuyên gia phần mềm và doanh số tạo ra dự kiến khoảng 6,5 tỷ USD/năm.

Tại buổi trao giấy chứng nhận, đại diện Tập đoàn Teco (Đài Loan - Trung Quốc) – đối tác của Công ty Liên doanh TNHH TA Việt Nam cũng đã tặng 2 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo quận 2.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Chính phủ đã phê duyệt danh mục dự án hỗ trợ kỹ thuật "Phát triển kinh doanh nông sản vùng cao tại Việt Nam, giai đoạn mở rộng 2008-2009" do Chính phủ Thụy Sĩ viện trợ không hoàn lại.

Ngân hàng Thế giới (WB) đã chính thức phê duyệt khoản tín dụng trị giá 200 triệu USD cho Dự án Tài chính nông thôn III (TCNT III) của Việt Nam trong năm tài khóa 2008.

Ông Dean Wu

Khoảng 300.000 ha đồi núi trọc tại Việt Nam sẽ được phủ xanh nhờ một dự án trồng rừng được đánh giá là có mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay. Dự án do Steve Chang, người được mệnh danh là Bill Gates châu Á, khởi xướng và đã nhận được sự ủng hộ từ Chính phủ Việt Nam.

Tại Hội nghị về vận tải xe hơi Trung-Việt tổ chức ở Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, Việt Nam và Trung Quốc đã lên kế hoạch mở 9 tuyến đường mới để vận chuyển hành khách và hàng hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục