Yên Bái: Thu hồi gần 6.000 ha phục vụ tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/6/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi qua địa bàn tỉnh Yên Bái có chiều dài 80,73km liên quan tới 15 xã của hai huyện Trấn Yên và Văn Yên; diện tích đất phải thu hồi phục vụ dự án liên quan tới 1.133 hộ dân, trong đó có 583 hộ dân phải di chuyển nhà tới nơi ở mới với tổng diện tích phải thu hồi là 5.924 ha.

Hiện nay, Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã tiến hành bàn giao cọc giải phóng mặt bằng (GPMB) cho chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn thực hiện công tác đo đạc, lập bản đồ địa chính và hồ sơ thu hồi đất đã thực hiện xong được 8/15 xã.

Để bảo đảm đúng tiến độ Dự án, Sở Giao thông vận tải đã xây dựng kế hoạch tổng thể để thực hiện công tác GPMB toàn tuyến và đang xây dựng phương án tổng thể bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, dự toán kinh phí quản lý Dự án trình UBND tỉnh phê duyệt theo đúng pháp luật.

Song, khó khăn lớn nhất hiện nay là sau khi kiểm tra, nhiều cọc GPMB đã bàn giao sai tọa độ so với hồ sơ thiết kế. Chủ đầu tư đã đề nghị Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam triển khai cho các đơn vị tư vấn cắm cọc GPMB kiểm tra, khắc phục nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện đã làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của Dự án.

Ngoài ra, tại địa phận xã Đông An, huyện Văn Yên có một đoạn tuyến chiều dài khoảng 3km tim tuyến thiết kế hiện nay bị lệch so với tim tuyến đã cắm cọc GPMB từ 60m đến 80m. Đơn vị tư vấn đã thực hiện đo đạc, lập bản đồ địa chính và hồ sơ thu hồi đất... nhưng đến nay phải đo lại theo tim tuyến thiết kế; do đó đã làm chậm tiến độ công việc tại khu vực xã Đông An.

Nguyễn Viết Tôn

Các tin khác

Ngày 16-6, tại UBND TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án “Công viên phần mềm Thủ Thiêm” cho Công ty Liên doanh TNHH TA Việt Nam.

Chính phủ đã phê duyệt danh mục dự án hỗ trợ kỹ thuật "Phát triển kinh doanh nông sản vùng cao tại Việt Nam, giai đoạn mở rộng 2008-2009" do Chính phủ Thụy Sĩ viện trợ không hoàn lại.

Ngân hàng Thế giới (WB) đã chính thức phê duyệt khoản tín dụng trị giá 200 triệu USD cho Dự án Tài chính nông thôn III (TCNT III) của Việt Nam trong năm tài khóa 2008.

Ông Dean Wu

Khoảng 300.000 ha đồi núi trọc tại Việt Nam sẽ được phủ xanh nhờ một dự án trồng rừng được đánh giá là có mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay. Dự án do Steve Chang, người được mệnh danh là Bill Gates châu Á, khởi xướng và đã nhận được sự ủng hộ từ Chính phủ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục