Hơn 11 triệu euro chăm sóc sức khỏe người nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/7/2008 | 12:00:00 AM

Thông qua Ngân hàng Thế giới (WB), Liên minh châu Âu sẽ viện trợ không hoàn lại 11,45 triệu euro cho dự án "Chăm sóc sức khỏe người nghèo tại vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên."

Theo thông cáo ngày 9/7 của WB, WB và Ngân hàng Nhà nước vừa ký thỏa thuận về dự án này.

Mục tiêu của dự án là cải thiện sức khỏe cho người nghèo và người dân tộc thiểu số, thông qua việc cung cấp các gói dịch vụ y tế như sức khỏe sinh sản, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, phòng chống suy dinh dưỡng tại cộng đồng, quản lý và chữa trị bệnh trẻ em, tiêm phòng bệnh cho trẻ em.

Dự án sẽ được triển khai tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Kon Tum và Gia Lai, từ năm 2008 đến tháng 1/2010. Dự kiến có khoảng 3 triệu người sẽ được hưởng lợi từ dự án.

Dự án này nằm trong chương trình hỗ trợ chung của Ủy ban châu Âu (EC) dành cho Chính phủ Việt Nam. Phía Việt Nam sẽ cung cấp số vốn đối ứng là 1,4 triệu euro.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Dự án Nhà máy phân đạm công suất 560.000 tấn/năm tại Khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa vừa được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào quy hoạch phát triển ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam đến năm 2010, có tính đến năm 2020.

Lãnh đạo Petro Vietnam đã thống nhất không thành lập các công ty bất động sản mới.

Tập đoàn Dầu khí (Petro Vietnam) sẽ đình hoãn, giãn tiến độ 112 dự án, tương đương với gần 6.000 tỷ đồng.

Bộ Công Thương cho biết Bộ đã thẩm định thiết kế cơ sở dự án nhiệt điện Thăng Long gồm 2 tổ máy với công suất 600MW, tổng số vốn đầu tư 865,5 triệu USD.

Thủy điện Nậm Tộc (Văn Chấn) do Công ty TNHH Thanh Bình đang triển khai thi công mặc dù giá cả vật liệu lên cao.

YBĐT - Đến hết tháng 6-2008, toàn tỉnh Yên Bái có 25 dự án thủy điện nhỏ đang được triển khai trên địa bàn, trong đó 17 dự án đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư, 6 dự án được tỉnh thỏa thuận khảo sát và cho lập báo cáo đầu tư, 2 dự án lập báo cáo bổ sung quy hoạch và 1 dự án đã bị thu hồi giấy phép đầu tư do đã được cấp phép nhưng không triển khai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục