60 triệu USD để cải thiện y tế tại các tỉnh miền núi phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/7/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 10/7, đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký Hiệp định Tín dụng cho một dự án trị giá 60 triệu USD nhằm cải thiện bệnh viện cấp huyện và cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Khoản tín dụng này do Hiệp hội Phát triển Quốc tế-Quỹ của WB cho các nước thu nhập thấp-cung cấp, sẽ được dùng cho dự án Hỗ trợ y tế miền núi phía Bắc của Việt Nam. Tổng giá trị dự án là 66 triệu USD.

Dự án nhằm cải thiện các bệnh viện cấp huyện thông qua nâng cao trình độ của nhân viên y tế, xây dựng các mô hình thí điểm tại các tỉnh miền núi phía bắc, cung cấp thiết bị y tế cơ bản và sửa chữa nâng cấp một số cơ sở y tế, và cải thiện quản lý bệnh viện; đồng thời hỗ trợ tài chính cho việc thực hiện quyết định 139 của Chính phủ nhằm cung cấp dịch vụ y tế cho người nghèo; hỗ trợ các cơ quan cấp tỉnh và huyện trong việc tăng cường giám sát, báo cáo và kiểm tra thực hiện Quỹ Y tế vì người nghèo tài các cấp.

Dự án sẽ được thực hiện tại các tỉnh Bắc Cạn, Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai và Sơn La, kéo dài từ năm 2008 đến tháng 2 năm 2014.

Bộ Y tế là cơ quan chủ quản của dự án này.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Sanyo sẽ đầu tư nhà máy công nghệ cao trị giá 95 triệu USD tại Bắc Giang

UBND tỉnh Bắc Giang vừa chính thức trao giấy chứng nhận đầu tư cho Sanyo (Nhật Bản) thành lập Công ty TNHH Linh kiện Điện tử Sanyo-HQ Việt Nam với tổng vốn đăng ký 95 triệu USD.

Thông qua Ngân hàng Thế giới (WB), Liên minh châu Âu sẽ viện trợ không hoàn lại 11,45 triệu euro cho dự án "Chăm sóc sức khỏe người nghèo tại vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên."

Dự án Nhà máy phân đạm công suất 560.000 tấn/năm tại Khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa vừa được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào quy hoạch phát triển ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam đến năm 2010, có tính đến năm 2020.

Lãnh đạo Petro Vietnam đã thống nhất không thành lập các công ty bất động sản mới.

Tập đoàn Dầu khí (Petro Vietnam) sẽ đình hoãn, giãn tiến độ 112 dự án, tương đương với gần 6.000 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục