Hơn 2,4 triệu USD hỗ trợ năng lực thương mại cho Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/7/2008 | 12:00:00 AM

Đại diện Bộ KH&CN, Đại sứ quán Thụy Sĩ và Tổ chức Phát triển Công nghiệp của Liên hợp quốc (UNIDO) vừa ký kết Dự án “ Hỗ trợ Việt Nam sau khi gia nhập WTO - xây dựng năng lực tuân thủ TBT/SPS trong các ngành xuất khẩu chủ chốt”.

Dự án có tổng kinh phí 2,42 triệu USD, do Thụy Sĩ tài trợ; Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN) là đối tác quốc gia thực hiện; UNIDO hỗ trợ kỹ thuật cần thiết.

Dự án thực hiện từ năm 2008 đến 2011, tập trung xây dựng năng lực thương mại Việt Nam thời sau khi gia nhập WTO. Đây là Dự án tiếp theo Dự án giai đoạn I đã thực hiện từ năm 2004 đến 2007. 

Giai đoạn II của Dự án nhằm hỗ trợ Việt Nam củng cố cơ sở hạ tầng quốc gia cho công tác tiêu chuẩn , đo lường, thử nghiệm, chất luợng và đảm bảo thực hiện có hiệu quả những nghĩa vụ WTO liên quan các hiệp định về rào cản  kỹ thuật trong thương mại (TBT) và kiểm dịch động thực vật (SPS), góp phần đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm an toàn, giảm tác hại đến môi trường. 

Dự án thực hiện trong khuôn khổ “Một kế hoạch chung” của Liên hợp quốc, chương trình chung của Chính phủ và 14 tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam từ nay đến năm 2010.

(Theo TPO)

Các tin khác

Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ cho Việt Nam vay 150 triệu USD theo hình thức tín dụng ưu đãi để triển khai các chương trình xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bất động sản và du lịch đang hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại.

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục đà tăng mạnh. Chỉ trong tháng 7 đã có hơn 13,5 tỷ USD FDI được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào Việt Nam đưa con số thu hút vốn đầu tư từ đầu năm lên mức cao nhất từ trước đến nay.

YBĐT - Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là một dự án trọng điểm quốc gia nằm trong chương trình hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về xây dựng và phát triển hai hành lang và một vành đai kinh tế trọng điểm. Trên địa bàn Yên Bái, Dự án được triển khai từ đầu năm 2008, với chiều dài 80,37 km đi qua 15 xã thuộc địa phận hai huyện Trấn Yên và Văn Yên.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang nỗ lực triển khai ba nhóm giải pháp để giải ngân được trên 2 tỷ USD vốn trong năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục