ADB cho vay 196 triệu USD xây dựng Nhà máy thủy điện Sông Bung 4

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/10/2008 | 12:00:00 AM

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu và ông Ayumi Konishi-Giám đốc quốc gia, Trưởng văn phòng đại diện Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam đã ký hiệp định khoản vay cho dự án thủy điện Sông Bung 4 trị giá 196 triệu USD vào chiều 6/10 tại Hà Nội.

Tổng nguồn vốn đầu tư của dự án là 265,91 triệu USD, trong đó ngoài vốn vay từ ADB, vốn đối ứng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 69,91 triệu USD.

Dự án thủy điện Sông Bung 4, do EVN làm chủ đầu tư, sẽ triển khai xây dựng một nhà máy thủy điện với công suất 156 MW tại Sông Bung, tỉnh Quảng Nam. Nhà máy này có công suất 156 MW, sẽ hỗ trợ Việt Nam đáp ứng được nhu cầu điện tăng khoảng 16% mỗi năm. Nhà máy được khởi công xây dựng năm 2008, dự kiến hoàn thành vào năm 2013.

Ông Ayumi Konishi cho biết, cùng với chiến lược mới hướng đến tăng trưởng bền vững về môi trường trong khu vực, ADB muốn hỗ trợ Việt Nam đa dạng nguồn năng lượng, đáp ứng được nhu cầu điện tăng lên nhanh chóng cùng với tăng trưởng kinh tế.

“Dự án thủy điện Sông Bung 4 không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu tăng cao về điện ở Việt Nam bằng nguồn phát điện đáng tin cậy và tiết kiệm sử dụng tài nguyên thiên nhiên quốc gia mà còn là một ví dụ điển hình về mô hình phát triển thuỷ điện cùng với bền vững về môi trường và toàn diện xã hội” - ông Ayumi Konishi nói.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Kế hoạch huy động vốn đầu tư các dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội và TPHCM đến năm 2020 vừa được Thủ tướng phê duyệt với tổng số vốn gần 15 tỷ USD (14.849 triệu USD).

Bộ Công Thương vừa phê duyệt dự án đầu tư hơn 12.960 tỷ đồng xây dựng công trình Nhà máy nhiệt điện đốt than phun Thái Bình 1, có công suất 600 MW.

Cầu Ngòi Hút (Văn Yên) được đầu tư bằng vốn ADB đang được đẩy nhanh tiến độ.

YBĐT - Tiến độ giải ngân các dự án xây dựng cơ bản (vốn ngân sách Nhà nước) những tháng qua rất chậm, chỉ đạt trên 26,7%. Tiến độ giải ngân chậm cùng những diễn biến bất thường trong lĩnh vực xây dựng cơ bản (XDCB) đòi hỏi phải có những giải pháp tích cực hơn trong những tháng cuối năm. Nếu không, sẽ ảnh hưởng đến tới tốc độ tăng trưởng kinh tế của năm 2008 và cả năm 2009…

Trong năm 2008, Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ hơn 1.200 tỷ đồng cho bốn doanh nghiệp để phát triển 14 dịch vụ viễn thông cơ bản cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục