Tạm ứng 532 tỷ đồng hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án ODA thủy lợi

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/10/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc cho phép Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được tạm ứng 532 tỷ đồng trong năm 2008 để bổ sung vốn đối ứng bảo đảm tiến độ hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án ODA thủy lợi và cam kết trong Hiệp định vay của các dự án thủy lợi Phước Hòa, Phan Rí - Phan Thiết.

Theo đó, Bộ Tài chính cấp ứng đủ vốn theo tiến độ thực hiện từng dự án, công trình theo danh mục do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cung cấp.

Ðồng thời, Thủ tướng cũng đồng ý về nguyên tắc cho Bộ Tài chính cấp bổ sung vốn trái phiếu Chính phủ năm 2008 cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để bảo đảm đủ vốn theo đúng tiến độ cho các dự án, công trình thủy lợi cấp bách thuộc danh mục tại Quyết định 171/2006/QÐ-TTg ngày 24-6-2006 của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Kế hoạch và Ðầu tư chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính cân đối nguồn vốn để hoàn trả số vốn tạm ứng trên trong năm 2009, báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) sẽ hỗ trợ 20 triệu USD để phát triển ngành du lịch ở các quốc gia thuộc Tiểu vùng Sông Mekong Mở rộng bao gồm Lào và Việt Nam.

Các dự án chế biến gỗ rừng trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 34 dự án đầu tư được cấp giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đăng ký đạt 3.570 tỷ đồng, trong đó có 5 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn đăng ký 195 tỷ đồng (tương đương 12,2 triệu USD).

Để hỗ trợ Việt Nam xây dựng và triển khai kế hoạch hành động, Chính phủ Đan Mạch quyết định viện trợ cho Việt Nam 40 triệu USD, tương đương 640 tỷ đồng

Ngày 14-10, tại Sa Pa (Lào Cai), Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Tây Bắc năm 2008. Trong khuôn khổ của diễn đàn có 19 dự án với tổng trị giá gần 50.000 tỷ đồng (trên 3 tỷ USD) được trao giấy phép và ký kết thỏa thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục