Khởi công xây dựng cầu Trái Hút

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 14/12/2008, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Trái Hút tại huyện Văn Yên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban ngành huyện Văn Yên và nhà thầu động thổ công trình.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban ngành huyện Văn Yên và nhà thầu động thổ công trình.

Đến dự buổi lễ có đồng chí: Hoàng Xuân Lộc- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thương Lượng-Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Bình-Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh; đại diện các nhà thầu, đơn vị thi công, đơn vị giám sát; lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Văn Yên cùng nhân dân 2 xã An Bình và Đông An.

 Với tổng vốn đầu tư trên 120 tỷ đồng, cầu Trái Hút vượt sông Hồng được xây dựng bao gồm phần cầu chính, cầu vượt đường sắt và đường dẫn vào hai đầu cầu. Vị trí xây dựng cầu chính cách bến phà Trái Hút 300m về phía thượng lưu, điểm đầu gắn với tỉnh lộ 163 tại lý trình Km 55 + 150, điểm cuối gắn vào đường Yên Bái - Khe Sang tại Km 56 + 750. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực, tải trọng thiết kế là HL-93, tổng chiều dài là 277,40m, được bố trí theo sơ đồ 5 nhịp (gồm 2 nhịp 33m, 2 nhịp 55m và 1 nhịp 90m), tần suất lũ thiết kế là 1%, khổ tĩnh không thông thuyền cao 7m, rộng 50 m, khổ cầu 9m, thiết kế chịu đựng được động đất cấp 8. Khối lượng chính toàn cầu là 5.500 m3 bê tông các loại, 100 tấn sắt thép, trên 500 m đá hộc xây, 42 cọc khoan nhồi.

Phần cầu vượt đường sắt được thiết kế nút giao khác mức bằng cầu vượt có nối nhịp, kết cấu dạng dầm bản bê tông dự ứng lực kéo trước, mặt cắt ngang gồm 9 phiến dầm, mặt cầu đổ tại chỗ cao 0,15m. Phần đường 2 đầu cầu có tổng chiều dài là 1615m được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, bề rộng nên đường là 7m, bề rộng mặt đường là 5,5m, kết cấu mặt đường bê tông có nhựa dầy 47cm, khối lượng đào đắp nền đường cầu chính là 30.000m3 , cấp phối đá răm là 2,000m3 … Dự kiến công trình sẽ được thi công trong 22 tháng, hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng tháng 11/ 2010.

Phát biểu tại lễ khởi công, bên cạnh khẳng định tầm quan trọng và ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội của công trình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các nhà thầu, các đơn vị thi công, đơn vị giám sát cần nhanh chóng tập trung lực lượng, máy móc, vật tư khẩn trương tổ chức thực hiện dự án, bảo đảm đúng thiết kế và hoàn thành đúng thời gian kế hoạch. Đối với huyện Văn Yên và Sở Giao thông Vận tải (chủ đầu tư), ngoài việc phải tập trung thực hiện tốt công tác quản lý, đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và thời gian cần tích cực tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà thầu hoàn thành công trình đúng tiến độ. 

 Đức Thành

Các tin khác

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa ký với phía Việt Nam Hiệp định vay 1,1 tỷ USD để xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đây là khoản vay lớn nhất của ADB cho một dự án.

Thi công móng lò cao Nhà máy Gang thép của Công ty cổ phần đầu tư Cửu Long Vinashin. (Ảnh: Đ.T)

YBĐT - Năm 2008, UBND tỉnh Yên Bái đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 45 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 5.300 tỷ đồng. Các dự án đầu tư tập trung vào các lĩnh vực tỉnh ưu tiên, như: khai thác chế biến khoáng sản, nông lâm nghiệp, thủy điện, thương mại, du lịch và dịch vụ. So với những năm trước, các dự án đầu tư tăng về số lượng và số vốn đăng ký đầu tư.

Quang cảnh nhà máy lọc dầu Dung Quất 2 tháng trước ngày vận hành.

Ngày 25/2/2009, sản phẩm xăng, dầu và khí đốt thương mại đầu tiên sẽ ra lò tại nhà máy Lọc Dầu Dung Quất sau gần 44 tháng xây dựng và thử nghiệm.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có cuộc họp với Văn phòng Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành GT-VT để yêu cầu thực hiện đồng bộ một số nhiệm vụ nhằm thúc đẩy triển khai, kêu gọi đầu tư, giải ngân các dự án giao thông trong thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục