Việt Nam xếp thứ ba về hấp dẫn đầu tư

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/2/2009 | 12:00:00 AM

Kết quả khảo sát này do Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản tiến hành về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Nhật Bản ở nước ngoài Việt Nam tiếp tục được đánh giá cao về triển vọng thu hút đầu tư và được xếp thứ ba trong danh sách hấp dẫn đầu tư của các nhà đầu tư Nhật Bản (sau Trung Quốc và Ấn Độ). Đây là kết quả khảo sát về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Nhật Bản ở nước ngoài, do Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản tiến hành.

Trong các doanh nghiệp được khảo sát, số công ty Nhật Bản đánh giá Việt Nam là nơi nhiều triển vọng giảm từ 35% trong năm 2007 xuống còn 32% trong năm 2008. Nhưng Việt Nam vẫn được xếp ở vị trí thứ ba trong các địa điểm đầu tư yêu thích của các doanh nghiệp Nhật Bản, do Việt Nam có nguồn nhân lực giá rẻ.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, các ngành công nghiệp có triển vọng tại Việt Nam là thiết bị điện-điện tử, xe hơi, máy móc, hóa chất, sản phẩm kim loại, dệt may, máy móc chính xác, lương thực-thực phẩm, dầu mỏ-cao su, kim loại màu được doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá có triển vọng đầu tư. Tuy nhiên, cũng theo các nhà đầu tư, việc thiếu nguồn cán bộ quản lý, khó kiếm đội ngũ kỹ thuật viên và kỹ sư, giá nhân công đang tăng lên... là lo ngại chính của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các nhà thầu khẩn trương hoàn thành phần móng khu vực đặt lò cao trong dự án Nhà máy Luyện gang thép Cửu Long Vinashin. (Ảnh: Đức Thành)

YBĐT - Trong tháng 1/2009, ước tính tổng vốn đầu tư phát triển của Nhà nước thực hiện địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 139,653 tỷ đồng, tăng gấp 2,79 lần so với tháng cùng kỳ năm 2008.

142 hộ dân ở thôn Nậm Đông 1, Nậm Đông 2 đã được dùng điện lưới của quốc gia.

YBĐT - Chiếc cối giã gạo này đã gắn bó bao đời với gia đình anh Đồng Văn Nọ bản Nậm Đông 2 xã Nghĩa An, nhưng sau hôm nay sẽ đựơc cất đi bởi nó đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Từ hôm nay anh Nọ có thể mang thóc ra ngay đầu bản để xay xát, 142 hộ dân ở thôn Nậm Đông 1, Nậm Đông 2 đã được dùng điện lưới của quốc gia.

Là công trình trọng điểm quốc gia, dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam – PVN làm chủ đầu tư có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi cũng như khu vực miền Trung. Vượt bao khó khăn, vất vả, sản phẩm xăng dầu "Made in Vietnam" đầu tiên của Dung Quất sẽ ra lò vào ngày 22/2 tới.

Sau hơn 1 năm giao cho các địa phương làm chủ đầu tư Tiểu dự án, Ban giải phóng mặt bằng các địa phương mới thực hiện chi trả được hơn 373 tỷ đồng, trong tổng vốn khoảng 1.600 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục