EC viện trợ 60 triệu USD giúp Việt Nam xóa nghèo

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/5/2009 | 12:00:00 AM

Ủy ban châu Âu (EC) đã cam kết viện trợ không hoàn lại 44 triệu EUR (tương đương 60 triệu USD) giúp Việt Nam thực thi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2006-2010.

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc và Cục trưởng phụ trách châu Á thuộc Tổng vụ viện trợ châu Âu (EUROAID) Dirk Meganck đã ký hiệp định tài chính của “Chương trình hỗ trợ giảm nghèo châu Âu” (EPRSP) tại Hà Nội ngày 25/5.

Khoản tài trợ không hoàn lại này là một phần của gói giá trị 304 triệu EUR trong chiến lược của Ủy ban châu Âu nhằm hỗ trợ Việt Nam từ 2007 đến 2013.

Khoản tài trợ 44 triệu EUR này cũng là một phần của các Cơ chế tín dụng hỗ trợ giảm nghèo 7,8 & 9 (PRSP 7-8-9) do các nhà tài trợ EU và ngoài EU hỗ trợ chính phủ Việt Nam với tổng giá trị hơn 700 triệu EUR.

Số tiền này được chuyển vào ngân sách của Việt Nam để hỗ trợ các chương trình cải cách chính sách của chính phủ thông qua đối thoại chính sách với trọng tâm là giảm nghèo, y tế và giáo dục. Việc này còn được bổ sung bằng hỗ trợ kỹ thuật để xây dựng năng lực cho các các cơ quan chiến lược.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngày 20-5, Công ty cổ phần Sợi quang Việt (VFO) đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất sợi quang kỹ thuật cao - sử dụng trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin - tại Khu công nghiệp Bàu Bàng (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương), trị giá 176 triệu USD.

Một lượng vốn khá lớn được cam kết đổ vào khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn).

Hơn 7.500 tỷ đồng đã được các doanh nghiệp cam kết đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng (Lạng Sơn). Cam kết này được đưa ra tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng ngày 20/5/2009.

Ngày 20/5, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã ký thỏa thuận tài chính với 8 ngân hàng của Việt Nam, nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại.

Cầu Phú Mỹ, một trong những cây cầu dây văng lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam hợp long vào chiều 19/5, vượt tiến độ 4 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục