Mỹ tăng gấp đôi chi phí khắc phục môi trường và y tế ở Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/5/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 29-5, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, Chính phủ nước này đã quyết định tăng gấp đôi tài trợ, từ 3 triệu USD lên 6 triệu USD cho hoạt động y tế và phục hồi môi trường tại Việt Nam.

Khoản tài trợ này tiếp nối một khoản tài trợ ban đầu gồm 3 triệu USD cho các dự án về y tế và giảm thiểu ảnh hưởng của chất dioxin tại Việt Nam.

Các kế hoạch về hoạt động phục hồi môi trường bao gồm đánh giá tác động về môi trường, sẽ được phối hợp thực hiện với Chính phủ Việt Nam nhằm tẩy chất dioxin trong đất và cát.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Công trình thuỷ điện Ngòi Hút (Văn Yên) trong giai đoạn thi công. (Ảnh: Trần Quang Thuật)

YBĐT - Nhiều dự án thủy điện ở Yên Bái đã thay đổi chủ đầu tư (hoặc cổ đông, đối tác). Nguyên nhân chính là năng lực tài chính không đáp ứng. Các chính sách kích cầu của Chính phủ về tài chính tiền tệ đã tiếp sức cho nhà đầu tư, Tiến độ các dự án được đẩy nhanh hơn nhưng cũng có nhiều vấn đề cần được chấn chỉnh kịp thời...

Chiều 27.5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Victoria Kwakwa - Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Ủy ban châu Âu (EC) đã cam kết viện trợ không hoàn lại 44 triệu EUR (tương đương 60 triệu USD) giúp Việt Nam thực thi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2006-2010.

Ngày 20-5, Công ty cổ phần Sợi quang Việt (VFO) đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất sợi quang kỹ thuật cao - sử dụng trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin - tại Khu công nghiệp Bàu Bàng (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương), trị giá 176 triệu USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục