1.965 tỷ đồng cho chương trình thích ứng với biến đổi khí hậu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/6/2009 | 12:00:00 AM

Theo số liệu tại hội thảo “Bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu” ngày 4-6 tại Hải Phòng, 1.965 tỷ đồng sẽ được dành cho các hoạt động thực hiện chương trình thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2009 - 2015, chưa kể kinh phí triển khai kế hoạch hành động của các bộ, ngành địa phương.

Khoản kinh phí này được huy động từ các nguồn vốn nước ngoài (50%); ngân sách Trung ương khoảng 30%, ngân sách địa phương khoảng 10% và các thành phần kinh tế tư nhân khoảng 10%.

Theo kịch bản trung bình được kiến nghị cho các bộ, ngành, địa phương làm cơ sở để đánh giá tác động biến đổi khí hậu, nước biển dâng và xây dựng hành động ứng phó, vào cuối thế kỷ này, nhiệt độ ở nước ta có thể tăng 2,3°C so với trung bình thời kỳ 1980 - 1999; mức tăng nhiệt độ dao động từ 1,6°C – 2,8°C ở các vùng khí hậu khác nhau.

Nhiệt độ ở các vùng khí hậu phía Bắc và Bắc Trung bộ tăng nhanh hơn so với nhiệt độ ở các vùng khí hậu phía Nam.

Vào giữa thế kỷ 21, mực nước biển có thể dâng thêm 30 cm và đến cuối thế kỷ mực nước biển có thể dâng lên 74 cm so với 1980 - 1999. Hội thảo “Bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu” là một trong các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới.

(Theo SGGP)

Các tin khác
EU vẫn tiếp tục viện trợ cho Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế.

Công bố Sách Xanh 2009 về hợp tác phát triển giữa Liên minh Châu Âu (EU) và Việt Nam ngày 2/6, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Uỷ ban Châu Âu (EC) tại Việt Nam Sean Doyle cho biết EU sẽ tiếp tục tăng cường các khoản vay ODA cho Việt Nam, cho dù Việt Nam đang tiến sát ngưỡng quốc gia có thu nhập trung bình.

Ngày 29-5, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, Chính phủ nước này đã quyết định tăng gấp đôi tài trợ, từ 3 triệu USD lên 6 triệu USD cho hoạt động y tế và phục hồi môi trường tại Việt Nam.

Công trình thuỷ điện Ngòi Hút (Văn Yên) trong giai đoạn thi công. (Ảnh: Trần Quang Thuật)

YBĐT - Nhiều dự án thủy điện ở Yên Bái đã thay đổi chủ đầu tư (hoặc cổ đông, đối tác). Nguyên nhân chính là năng lực tài chính không đáp ứng. Các chính sách kích cầu của Chính phủ về tài chính tiền tệ đã tiếp sức cho nhà đầu tư, Tiến độ các dự án được đẩy nhanh hơn nhưng cũng có nhiều vấn đề cần được chấn chỉnh kịp thời...

Chiều 27.5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Victoria Kwakwa - Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục