Tốc độ giải ngân các dự án giao thông tăng 70%

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2009 | 12:00:00 AM

Tại cuộc họp giao ban ngành GTVT được tổ chức sáng 6-8, Bộ GTVT cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2009, các dự án giao thông sử dụng vốn ngân sách Nhà nước và trái phiếu Chính phủ đã thực hiện được 10.739 tỷ đồng, giải ngân đạt 9.976 tỷ đồng, tăng khoảng 60-70% so với cùng kỳ năm trước.

Với tốc độ này, dự kiến kết quả thực hiện và giải ngân của cả năm 2009 sẽ vượt nhiều so với năm 2008. Đây là tác dụng của cơ chế ứng thực hiện hợp đồng được các chủ đầu tư xử lý mềm dẻo và thông thoáng, góp phần giải quyết khó khăn về tài chính cho các nhà thầu. Tuy nhiên, các dự án sử dụng vốn BOT và vốn ngoài ngân sách tiến độ giải ngân vẫn chưa đáp ứng yêu cầu, nhất là đối với một số dự án trọng điểm như: cao tốc Láng - Hòa Lạc, cầu Đồng Nai, Quốc lộ 51, cầu Giẽ - Ninh Bình...

(Theo SGGP)

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống dự trữ dầu thô và các sản phẩm xăng dầu.

Theo quy hoạch, hệ thống dự trữ dầu thô và các sản phẩm xăng dầu của Việt Nam bao gồm dự trữ thương mại, dự trữ sản xuất và dự trữ quốc gia.

Đây là công trình quan trọng thuộc Dự án đường cao tốc Bắc- Nam và trong tương lai sẽ là điểm đầu của Dự án đường cao tốc Dầu Giây- Đà Lạt.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận: Việc đầu tư xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Hà Nội - TP Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, đã được Đảng và Nhà nước thống nhất về chủ trương.

YBĐT - Theo Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên thuộc nguồn trái phiếu Chính phủ được thực hiện trong 2 năm 2008 và 2009, huyện Mù Cang Chải được Nhà nước đầu tư gần 19 tỷ đồng để xây dựng 15 công trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục