350 triệu USD hỗ trợ Việt Nam vượt qua khó khăn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/8/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 7-8, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký kết Hiệp định tín dụng hỗ trợ giảm nghèo lần thứ 8 (PRSC 8).

Theo đó, WB cho Việt Nam vay 350 triệu USD để thực hiện những cải cách kinh tế gần đây trong 4 trụ cột của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội: cải thiện môi trường kinh doanh, hòa nhập xã hội, quản lý tài nguyên thiên nhiên và quản trị nhà nước hiện đại. 

(Theo SGGP)

Các tin khác

Tại cuộc họp giao ban ngành GTVT được tổ chức sáng 6-8, Bộ GTVT cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2009, các dự án giao thông sử dụng vốn ngân sách Nhà nước và trái phiếu Chính phủ đã thực hiện được 10.739 tỷ đồng, giải ngân đạt 9.976 tỷ đồng, tăng khoảng 60-70% so với cùng kỳ năm trước.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống dự trữ dầu thô và các sản phẩm xăng dầu.

Theo quy hoạch, hệ thống dự trữ dầu thô và các sản phẩm xăng dầu của Việt Nam bao gồm dự trữ thương mại, dự trữ sản xuất và dự trữ quốc gia.

Đây là công trình quan trọng thuộc Dự án đường cao tốc Bắc- Nam và trong tương lai sẽ là điểm đầu của Dự án đường cao tốc Dầu Giây- Đà Lạt.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận: Việc đầu tư xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Hà Nội - TP Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, đã được Đảng và Nhà nước thống nhất về chủ trương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục