Diễn đàn xúc tiến đầu tư cho Tây Nguyên:

Trên 24.000 tỷ đồng được cam kết thực hiện đầu tư

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/9/2009 | 12:00:00 AM

Sáng 5-9 tại Đắc Lắc đã diễn ra diễn đàn Xúc tiến đầu tư với chủ đề "Tây Nguyên - Thức dậy những tiềm năng", do Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Bộ Kế hoạch và Ðầu tư, UBND 5 tỉnh Tây Nguyên phối hợp với Ngân hàng Ðầu tư và Phát triển (BIDV) tổ chức.

Các dự án phát triển năng lượng tại Tây Nguyên đang rất được các nhà đầu tư quan tâm.
Các dự án phát triển năng lượng tại Tây Nguyên đang rất được các nhà đầu tư quan tâm.

Các đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nguyên cùng lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và 5 tỉnh Tây Nguyên đồng chủ trì diễn đàn. Dự diễn đàn còn có hơn 500 đại biểu là lãnh đạo, đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các quan khách quốc tế.

Ðây là lần đầu diễn đàn xúc tiến đầu tư cho riêng vùng Tây Nguyên được tổ chức ngay sau khi kinh tế đất nước có dấu hiệu hồi phục. Điều đáng mừng là Tây Nguyên, vùng đất giàu tiềm năng đón nhận sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp trong nước. Ngay tại diễn đàn, tổng số vốn các doanh nghiệp và nhà đầu tư cam kết đầu tư vào Tây Nguyên đã lên tới 24.677 tỷ đồng. Lãnh đạo các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Lâm Đồng cũng đã trao tại diễn đàn 16 giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư với tổng số vốn là 8.528 tỷ đồng. Trong khi đó, các nhà đầu tư, lãnh đạo UBND các tỉnh Tây Nguyên và đại diện ngân hàng đã ký thỏa thuận liên minh giữa các tỉnh Tây Nguyên với các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp và ngân hàng để thực hiện đầu tư 30 dự án vào Tây Nguyên với tổng số vốn gần 16.150 tỷ đồng.

Ông Mai Văn Năm, Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên cho biết, Tây Nguyên xác định xúc tiến đầu tư là một động lực cho phát triển, nhất là cho phát triển cơ sở hạ tầng. Lãnh đạo các tỉnh cam kết sẽ đồng hành cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước để đầu tư có hiệu quả; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, phù hợp với thông lệ quốc tế. Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đang làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nghiên cứu đề xuất lên Chính phủ áp dụng thêm các ưu đãi đặc thù cho các tỉnh Tây Nguyên, bên cạnh các ưu đãi đầu tư đã được công bố.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng khẳng định, việc tổ chức diễn đàn xúc tiến đầu tư vào Tây Nguyên là cơ hội tốt để các tỉnh Tây Nguyên quảng bá, giới thiệu các cơ chế thu hút đầu tư, cơ hội tốt để các tỉnh từng bước nâng tầm hợp tác, khai thác hiệu quả tiềm năng, có nhiều thông tin hơn cho các nhà đầu tư để có quyết định đầu tư phù hợp. Phó Thủ tướng cũng khẳng định, Thường trực Chính phủ sẵn sàng lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư và UBND các tỉnh Tây Nguyên để tháo gỡ, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực này.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 2/9, Sở Xây dựng tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ khởi công gói thầu số 3 xây dựng Nhà bảo tàng tỉnh Yên Bái. Các đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ khởi công công trình.

Thông xe cầu đường bộ Kim Thành nối tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Sáng 1/9, cầu đường bộ bắc qua thượng nguồn sông Hồng từ Khu thương mại – công nghiệp Kim Thành (thành phố Lào Cai, Việt Nam) nối Khu khai phát Bắc Sơn (thị trấn Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) đã chính thức thông xe.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Mitsuo Sakaba cho biết trong năm nay, Chính phủ Nhật Bản sẽ dành cho Việt Nam khoản viện trợ phát triển chính thức (ODA) lớn nhất từ trước đến nay, cao hơn cả mức của năm 2007.

Unilever Việt Nam vừa công bố kế hoạch tăng cường đầu tư vào nhãn hàng kem Wall’s tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của người tiêu dùng tại thị trường này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục