ADB cho vay 600 triệu USD đối phó khủng hoảng kinh tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/10/2009 | 12:00:00 AM

Chiều 20-10, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã ký kết 2 hiệp định tín dụng trị giá 600 triệu USD nhằm giúp Việt Nam khắc phục tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế toàn cầu và hỗ trợ các cải cách chính sách hướng đến thúc đẩy tăng trưởng và giảm nghèo.

Trong đó, một khoản vay trị giá 500 triệu USD trong 5 năm từ Quỹ hỗ trợ chống khủng hoảng theo chu kỳ của ADB sẽ hỗ trợ ngân sách Việt Nam thực hiện các chương trình chi tiêu công trong năm 2009 và 2010. Khoản vay này có tính chất khẩn cấp, sẽ giải ngân chỉ trong 30 ngày để hỗ trợ kịp thời các nỗ lực của Việt Nam trong phát triển kinh tế và ổn định xã hội trong giai đoạn khó khăn. 

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam ngày 19/10 đã ký kết một hiệp định viện trợ không hoàn lại trị giá 1,5 triệu USD do Chính phủ Nhật Bản tài trợ nhằm giúp VN đưa các chương trình tài chính vi mô thiếu quản lý vào khuôn khổ chính thức, thúc đẩy việc cung cấp dịch vụ và tăng cường hỗ trợ tài chính cho người nghèo.

Ngày 19/10, Tập đoàn Posco (Hàn Quốc) đã khánh thành nhà máy thép cán nguội lớn nhất Đông Nam Á tại KCN Phú Mỹ, H.Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Nhà máy có công suất 1,2 triệu tấn/năm, trong đó 700.000 tấn thép cán nguội dùng trong sản xuất ô tô, xe máy và 500.000 tấn thép lá cán nguội dạng cứng là nguyên liệu cao cấp phục vụ công nghiệp xây dựng.

YBĐT - Cuối tháng 9 vừa qua, đoàn thẩm định của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Korea eximbank) đã đến làm việc tại tỉnh Yên Bái để thẩm định Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái quy mô 500 giường bệnh nhằm chuẩn bị cho việc ký kết Hiệp định vay vốn.

Đường Trạm Tấu - Bắc Yên thi công xong nền đường tới thôn Tà Chử, xã Bản Công.

YBĐT - Về vốn đầu tư XDCB theo Nghị quyết 30a/CP (ứng vốn năm 2010), Trạm Tấu (Yên Bái) được đầu tư xây dựng 10 công trình, gồm: đường Khấu Ly - Háng Đế, đường vào khu xử lý rác thải thôn Păng Dê (bản Mù), san tạo mặt bằng và các hạng mục phụ trợ chợ xã Hát Lừu; thủy lợi Tàng Ghênh, Mông Xi, Mảnh Tầu, Tà Xi, Két Lin, Huổi Nậm, Pa Te.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục