Tiến độ mới trên đường Km5 - Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/11/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Những cố gắng của nhà thầu cần tiếp tục được phát huy để công trình đường Km 5 - thị trấn Yên Bình hoàn thành đưa vào sử dụng đúng tiến độ theo chủ trương của tỉnh là công trình chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 17 diễn ra vào cuối năm 2010.

Về tiến độ, UBND tỉnh đã yêu cầu phải hoàn thành xây dựng mặt đường và thông tuyến kỹ thuật trước ngày 30/12 (ảnh trên), trong quý I phải làm xong các công trình cầu cống, hệ thống thoát nước, đường ngang và hoàn thành toàn bộ công trình trước 30/6/2010.

Thi công hệ thống thoát nước và cống kỹ thuật trên đường Km5 - Yên Bình

Việc tăng cường việc đôn đốc của chủ đầu tư, cũng như sự tích cực của các đơn vị tư vấn, nhịp độ thi công trên cả tuyến được hâm nóng. Trừ công trình cầu Khe Lấp do Công ty liên doanh Xây dựng Việt Nam - Cu Ba gặp khó khăn về địa chất khi thi công mố cầu, các gói thầu còn lại đang được tích cực thi công.

Kè chân mái ta-luy thuộc gói thầu số 9 do Công ty TNHH Thành Hưng thi công.

Hơn chục nhà thầu đã tập trung lực lượng xe máy nhân lực, tích cực thi công hệ thống thoát nước, mặt đường, rải móng nền đường, kè ta-luy và nhiều hạng mục khác. Cùng với đẩy nhanh tiến độ thi công một số đơn vị đã tập kết khối lượng lớn vật liệu, máy móc thiết bị để khẩn trương thi công khi các điều kiện an toàn, kỹ thuật cho phép.

Những cố gắng này cần tiếp tục được phát huy để công trình đường Km 5 - thị trấn Yên Bình hoàn thành đưa vào sử dụng đúng tiến độ theo chủ trương của tỉnh là công trình chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 17 diễn ra vào cuối năm 2010.

 

Quang Tuấn

Các tin khác

Ngày 12-11, tại Văn phòng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Công Nghiệp và ông Jean-Michel Severino, Tổng Giám đốc cơ quan Phát triển Pháp (AFD); ông Hervé Bolot, Đại sứ Pháp tại Việt Nam đã ký thỏa ước mở tín dụng, trị giá 30 triệu ơ-rô và thỏa ước tài trợ, trị giá 0,5 triệu ơ-rô giữa Chính phủ Việt Nam và AFD.

YBĐT - 10 tháng đầu năm 2009, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã được đầu tư 10 tỷ 600 triệu đồng từ nguồn vốn Chương trình 135 xây dựng 21 hạng mục công trình cơ bản ở các địa phương, trong đó, 19 công trình xây dựng và nâng cấp hệ thống đường giao thông liên xã, liên thôn; 3 công trình thủy lợi.

Công trình cầu treo Bản Sa ở xã Thạch Lương (Văn Chấn) được đầu tư bằng nguồn vốn 135.

YBĐT - Năm 2009, tổng vốn đầu tư cho các chương trình, dự án do Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái quản lý, chỉ đạo và phối hợp thực hiện là 123.043 triệu đồng. Đến hết tháng 10, giá trị thực hiện các hạng mục đạt 83.262 triệu đồng, bằng 67,12% kế hoạch (KH).

Tại hội nghị toàn thể với các nhà tài trợ do Bộ NN-PTNT phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức vào hôm qua 28.10, các nhà tài trợ đã cam kết, trong 5 năm tới sẽ đầu tư từ 2 - 2,25 tỉ USD vốn ODA vào lĩnh vực nông nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục