Cam kết đầu tư trên 2 tỉ USD vốn ODA vào nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/10/2009 | 12:00:00 AM

Tại hội nghị toàn thể với các nhà tài trợ do Bộ NN-PTNT phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức vào hôm qua 28.10, các nhà tài trợ đã cam kết, trong 5 năm tới sẽ đầu tư từ 2 - 2,25 tỉ USD vốn ODA vào lĩnh vực nông nghiệp.

Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, nguồn vốn ODA bắt đầu được giải ngân cho ngành nông nghiệp nước ta từ năm 1993 và tính đến nay, sau hơn 15 năm triển khai đã có 41 nhà tài trợ tham gia với tổng số vốn 5,5 tỉ USD, chiếm trên 15% tổng vốn ODA của cả nước.

Tuy nhiên, theo ông Chu Văn Chuông - Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ NN-PTNT), tiến độ giải ngân của các dự án sử dụng nguồn vốn ODA còn rất chậm, phần lớn phải xin kéo dài thời hạn, không những chỉ làm giảm hiệu quả đầu tư mà còn khiến cho số vốn ODA “rót” vào nông nghiệp trong giai đoạn 2001 - 2008 đã bị giảm sút.

(Theo TNO)

Các tin khác
Thi công nền đường thuộc gói thầu số 15 (ảnh chụp tháng 7/2009).

YBĐT - Tiến độ thực hiện của các gói thầu Dự án đường Km 5 - Yên Bình đều chậm so với tiến độ được chủ đầu tư chấp thuận. Nhiều nhà thầu không triển khai tiếp các hạng mục của gói thầu, chủ đầu tư và tư vấn quản lý dự án đã tăng cường đôn đốc nhưng hiện tại công trường thi công gần như vắng lặng trong khi tiến độ và tổng tiến độ đã rất cấp bách...

Tòa nhà Hà Nội City Complex cao 65 tầng được xây dựng trên diện tích hơn 14.000 m2 tại phố Đào Tấn, quận Ba Đình.

Chiều 20-10, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã ký kết 2 hiệp định tín dụng trị giá 600 triệu USD nhằm giúp Việt Nam khắc phục tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế toàn cầu và hỗ trợ các cải cách chính sách hướng đến thúc đẩy tăng trưởng và giảm nghèo.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam ngày 19/10 đã ký kết một hiệp định viện trợ không hoàn lại trị giá 1,5 triệu USD do Chính phủ Nhật Bản tài trợ nhằm giúp VN đưa các chương trình tài chính vi mô thiếu quản lý vào khuôn khổ chính thức, thúc đẩy việc cung cấp dịch vụ và tăng cường hỗ trợ tài chính cho người nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục