ADB giúp các tỉnh nghèo cải thiện hạ tầng nông thôn

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/10/2010 | 1:47:52 PM

Gói hỗ trợ trị giá 108 triệu USD dành cho 15 tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam, nơi có hơn 1/4 số hộ gia đình sống trong cảnh nghèo đói.

Hôm nay (25/10), Ban Giám đốc Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) phê duyệt một gói hỗ trợ trị giá 108 triệu USD để nâng cấp đường giao thông nông thôn và các hệ thống tưới tiêu ở một số khu vực nghèo nhất Việt Nam.

Dự án này sẽ hỗ trợ nâng cấp 600 km đường nông thôn và các hệ thống tưới tiêu cho 12.400 ha đất trồng trọt.

David Salter, Chuyên gia về Phát triển Nông thôn thuộc Vụ Đông Nam Á của ADB phát biểu: “Dự án này sẽ giúp các huyện làm nông nghiệp đẩy mạnh năng suất lúa lên 25% và có khả năng giúp họ đáp ứng được nhu cầu trên thị trường và đa dạng hoá các loại cây trồng có lợi nhuận cao hơn. Thời gian đi lại, nỗ lực và chi phí sẽ giảm trung bình 55% trong khi độ tin cậy về giao thông vận tải sẽ tăng lên giúp cho nông dân đưa ra được những phương án marketing chiến lược”.

Việt Nam mới có 1 triệu trong số 3 triệu ha đất trồng trọt được trang bị các phương tiện tưới tiêu. Nhiều hệ thống tưới tiêu đang cần được phục hồi và 1/3 trong số 50.000 km đường kênh tưới tiêu của Việt Nam không hoạt động.

Dự án hỗ trợ của ADB cũng sẽ cải thiện các thị trường của mười xã nông thôn nhằm phát triển thương mại địa phương.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lục Yên là địa phương liên tiếp 2 đợt thiệt hại do mưa to kèm dông lốc chỉ trong 3 ngày, từ 17-20/4 vừa qua.

Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 ở khu vực Bắc Bộ,trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cần chủ động đề phòng.

Tâm chấn trận động đất chiều nay ở Tuyên Quang. (Ảnh: TPO)

Chiều 27/4, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) thông tin về trận động đất có độ lớn 4.0 đã xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Ảnh minh họa

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng. Đặc biệt, từ nay cho đến tháng 6, Bắc Bộ xuất hiện các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá, có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong năm.

Một dòng chảy trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cạn trơ đáy do lâu ngày không có mưa và việc duy trì dòng chảy tối thiểu của các nhà máy thủy điện không đảm bảo

Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp. Một số xã, phường của thị xã đã xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục